Thứ sáu, 11/10/2019 14:30 GMT+7

Khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2019

Thực hiện Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 494/QĐ-BKHCN ngày 29/9/2019 về việc giao nhiệm vụ cho Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo triển khai lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2019.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng.
 

Ngày 09/10/2019, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (VISTI) phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức trọng thể Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng cho 40 cán bộ lãnh đạo phòng, cán bộ quy hoạch lãnh đạo phòng của 13 đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đến tham dự buổi Khai mạc có ông Đỗ Việt Trung, Phó Vụ trưởng, Vụ TCCB, Bộ KH&CN, ông Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc, Học viện KH,CN&ĐMST và đại diện các đơn vị của Học viện.

Theo chương trình lớp học, các học viên sẽ được các giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia và các chuyên gia của Bộ Khoa học và Công nghệ trình bày, trao đổi các nội dung: (1) Lãnh đạo cấp phòng và vận dụng kiến thức, kỹ năng của lãnh đạo cấp phòng; (2) Kỹ năng cập nhật và áp dụng pháp luật trong công tác; (3) Kiến thức, kỹ năng quản lý và lãnh đạo cấp phòng; (4) Kỹ năng và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác lãnh đạo cấp phòng; (5) Kỹ năng tham mưu của lãnh đạo cấp phòng; (6) Kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự của lãnh đạo cấp phòng… và các chuyên đề liên quan đến hoạt động quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ. Trong quá trình học, các học viên sẽ đi thực tế để hiểu rõ hơn kỹ năng hoạt động của lãnh đạo, quản lý cấp phòng tại địa phương, làm 02 bài kiểm tra và 01 bài thu hoạch cuối khóa.
 

Ông Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo phát biểu tại Lễ Khai giảng.
 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Song, Phó Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo nêu bật vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong nền công vụ, trong đó công tác bồi dưỡng theo chức danh, vị trí việc làm là một xu thế quan trọng của thế giới cũng như trong nước. Do đó, các học viên phát huy cao tính tự giác, tích cực trong thời gian học tập nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
 

Ông Đỗ Việt Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ Khai giảng.
 

Ông Đỗ Việt Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Hy vọng chương trình bồi dưỡng này sẽ góp phần giúp cho các học viên hiểu rõ vị trí, chức trách, nhiệm vụ và những yêu cầu cần có đối với công chức giữ cương vị lãnh đạo, quản lý cấp phòng. Sau khóa học này các học viên ngoài kiến thức học được từ các giảng viên sẽ có thêm kinh nghiệm thực thi công vụ thông qua các hoạt động trên lớp hằng ngày. Đồng thời, yêu cầu các học viên bố trí thời gian tham gia đầy đủ các nội dung chương trình và thực hiện tốt quy chế học tập của Học viện. Lớp học dự kiến sẽ Bế giảng ngày 20 tháng 11 năm 2019./.

 

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 3560

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)