Thứ sáu, 28/02/2020 17:01 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), sáng 27/2, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Tham dự ngày hội hiến máu có TS Ngô Mạnh Quân - Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Trưởng khoa Vận động hiến máu (Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương); bà Trần Thị Kim Anh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có ông Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy chuyên trách; ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hoạt động hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên của Bộ Khoa học và Công nghệ được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ nhiệt tình hưởng ứng. Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao người sự sống” là hành động cao đẹp, là món quà vô giá của tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ cho sự sống của người bệnh. Đã có hàng nghìn lượt cán bộ công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn tình nguyện tham gia hoạt động này trong suốt nhiều năm qua, đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn và đóng góp những giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, động viên tinh thần tự nguyện của các cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ trong phong trào hiến máu nhân đạo. Đặc biệt trong thời gian này do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người hiến máu hạn chế, vì vậy đợt hiến máu nhân đạo lần này đặc biệt có ý nghĩa, giàu tính nhân văn, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng với ý nghĩa sẻ chia yêu thương, trao niềm hy vọng, chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mang lại hy vọng sống cho người bệnh.

Ngoài những cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ lần đầu tham gia hiến máu còn có rất nhiều người đã từng hiến máu nhiều lần vẫn tiếp tục tham gia hiến máu. Nhiều cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia hiến máu trên 01 lần đều chia sẻ: Với suy nghĩ có nhiều người bệnh được cứu sống khiến tôi thực sự hạnh phúc và mong muốn hoạt động có ý nghĩa thiết thực này sẽ tiếp tục diễn ra, để có thể đóng góp một phần sức mình cho sức khỏe cộng đồng.

Hiến máu là một hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ. Hoạt động này vừa góp phần tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mọi sự nhiệt huyết sẵn sàng chia sẻ của mọi người đối với cộng đồng, xã hội. 

Theo ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đây là hoạt động thường niên của Bộ Khoa học và Công nghệ. Hoạt động năm nay diễn ra đúng dịp chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Nhiều cán bộ công chức, viên chức và người lao động đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã tham gia vào Ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đây là hoạt động tình nguyện, mang tính nhân đạo rất thiết thực nhằm hướng về cộng đồng.

Tại buổi hiến máu tình nguyện, từ sáng sớm, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động đã tham gia các quy trình xét nghiệm, lấy máu do các bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thực hiện. Kết thúc ngày hội hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 331 đơn vị máu. Các đơn vị máu sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để điều chế ra các chế phẩm máu phục vụ người bệnh.
 

Dưới đây là một số hình ảnh cán bộ công chức, người lao động Bộ Khoa học và Công nghệ tham gia hiến máu:



Ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - khen thưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện







Đông đảo cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bộ Khoa học và Công nghệ xếp hàng để chờ đến lượt hiến máu

 







Hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động nhân đạo xã hội được tổ chức thường xuyên tại Bộ Khoa học và Công nghệ



Ông Đặng Quang Huấn - Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Khoa học và Công nghệ tặng hoa các bác sĩ nhân ngày 27/2

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2331

TAGS : nCoV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)