Thứ năm, 26/11/2020 15:10 GMT+7

Làng Quốc tế: Nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để vươn ra toàn cầu

Làng Quốc tế có mặt lần đầu tiên tại Techfest Việt Nam lần 6 trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia và gây ra không ít ảnh hưởng về kinh tế, xã hội. Tại sự kiện lần này, Làng Quốc tế tổ chức hội thảo cấp cao “Nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lên tầm cao mới" vào chiều 28/11 với sự tham dự của đại biểu đến từ các cơ quan Chính phủ, quỹ đầu tư, vườn ươm quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp lớn.

Với sứ mệnh đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam ra thế giới và thế giới đến với Việt Nam, Làng Quốc tế kết nối những nhân tố quan trọng như các Đại sứ quán, Hiệp hội và Doanh nghiệp quốc tế, Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, Quỹ đầu tư, Chuyên gia và Startup, tạo điều kiện thuận lợi để cùng hợp tác, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm để tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ cho toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp.

Bà Selena Le, Giám đốc điều hành WSAFE Impact Venture Builder & No Waste Việt Nam, Trưởng làng Quốc tế cho biết với chuỗi 4 hội thảo trực tuyến, 10 cuộc phỏng vấn VVIP và hội thảo cấp cao ngày 28/11, Làng Quốc tế năm nay thu hút gần 300 lãnh đạo các tổ chức trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo đến từ 30 quốc gia, đại diện từ hơn 50 các quỹ đầu tư, chương trình ươm mầm và tăng tốc cho startup và hơn 50 đơn vị truyền thông.

Đặc biệt, các hội thảo của Làng Quốc tế có sự tham dự của hơn 30 diễn giả nổi tiếng, trong đó có bà Ann Mawe - Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam, ông Tomaso Andretta - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, ông Johan Alvin - Bí thư thứ nhất Kinh tế - Thương mại - Chính trị, Đại sứ quán Thuỵ Điển, ông Olivier Raussin – Đồng sáng lập & Đối tác điều hành, Quỹ đầu tư FEBE Ventures và ông Hùng Trần – Nhà sáng lập & Chủ tịch Công ty Got It & Quỹ Steam for Vietnam cùng nhiều lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp khác. 

Tại hội thảo, các diễn giả uy tín đến từ các Đại Sứ Quán, Quỹ đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp, các Tập đoàn, Vườn ươm, Trung tâm hỗ trợ đổi mới sáng tạo và Startup sẽ chia sẻ bài học về hệ sinh thái Thuỵ Điển, câu chuyện đầu tư đưa startup lên IPO của quỹ đầu tư Hàn Quốc, kinh nghiệm hợp tác tại châu Âu và hành trình chinh phục 100 thị trường của vườn ươm khởi nghiệp Thuỵ Sĩ, đồng thời thảo luận về kết nối nguồn lực, nâng tầm hệ sinh thái để hỗ trợ đổi mới sáng tạo và đưa startup Việt Nam vươn ra toàn cầu. Hội thảo chính là nơi kết nối các nguồn lực quan trọng về con người, tài chính và công nghệ, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các tập đoàn và startup, giữa các vườn ươm Việt và vườn ươm quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các startup được ươm tạo và tăng tốc hiệu quả.

Vượt lên nhiều khó khăn trong năm 2020, đội ngũ Làng Quốc tế đã và đang nỗ lực với toàn bộ tâm huyết để góp phần đưa Techfest Việt Nam thành cơ hội kết nối các lãnh đạo, thúc đẩy thương hiệu, kết nối đầu tư, quảng bá sản phẩm và chia sẻ kiến thức. Làng Quốc tế cũng đã nhận được sự hỗ trợ quý báu của Đại sứ quán Thuỵ Điển, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam; sự hợp tác nhiệt tình của các Quỹ đầu tư và Vườn ươm khởi nghiệp như Seedstars, SM Sino Technology, FEBE Ventures, Shinhan Future's Lab, BestB Capital cũng như sự đóng góp tuyệt vời từ các doanh nghiệp và Startup như Ohana, Moveup, Xinhtuoi.online, Mplify, Vietnam Yacht Cruise, Green Beli, TopSinhVien, Lagom, Liberzy, e-PG, Babuki Consulting, Vietnam Startup TV cùng nhiều trường đại học và các đơn vị truyền thông.
 

Hội thảo cấp cao “Nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lên tầm cao mới" do Làng Quốc tế tổ chức sẽ diễn ra vào chiều ngày 28/11 tại Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội

WSAFE là Vườn ươm hỗ trợ và thúc đẩy các Startup ứng dụng khoa học, công nghệ đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững và tạo tác động xã hội. Trong những năm qua, WSAFE đã tổ chức nhiều chương trình ươm mầm và cuộc thi khởi nghiệp ý nghĩa, đóng góp không nhỏ cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và Quốc tế. Chi tiết xem tại: http://wsafe-group.com/.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 876

TAGS : Techfest
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)