Thứ ba, 05/01/2021 15:30 GMT+7

Đảng bộ Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Ngày 31/12/2020 tại Hà Nội, Đảng bộ Viện Ứng dụng Công nghệ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên của 08 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Viện và đại diện Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện. Đồng chí Nguyễn Phú Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ KH&CN, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng tham dự và chỉ đạo Hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị

 

Báo cáo tổng kết năm 2020 và định hướng 2021 của Đảng ủy Viện Ứng dụng Công nghệ, đồng chí Giang Mạnh Khôi - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng cho biết: Năm 2020 có nhiều sự kiện quan trọng trong công tác Đảng: là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ Viện Ứng dụng Công nghệ; là năm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; là năm tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết TW4 khóa XII; Đảng ủy Viện Ứng dụng Công nghệ đã thực hiện tốt nhiều biện pháp để toàn thể đảng viên trong Đảng bộ nắm bắt kịp thời mọi chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ và đóng góp ý kiến vào các công việc của Viện.

Trong năm 2020, Đảng bộ Viện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Viện nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ Viện cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức Đảng, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác phối hợp giữa đảng ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020. Đảng ủy đã phân công nhiệm vụ cho các các đảng ủy viên thực hiện đúng chức trách của mình, chỉ đạo tốt cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Viện. Công tác xây dựng đảng luôn được Đảng ủy Viện quan tâm. Đảng ủy và Bí thư Đảng ủy đã xây dựng chương trình hành động cụ thể của Đảng ủy và từng bước thực hiện tốt các nội dung của chương trình, thông qua đó trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, Đảng ủy luôn có các nội dung sơ kết, đánh giá những việc đã làm được và các việc còn tiếp tục phải triển khai thực hiện, từ đó điều chỉnh bổ sung công tác trong giai đoạn tới nhằm thực hiện tốt chương trình đã đề ra. Đảng ủy thường xuyên tổ chức sinh hoạt tự phê bình và phê bình nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; phòng chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác này đã được gắn liền với việc kiểm điểm công tác năm và định kỳ của toàn thể Đảng bộ.

Phát huy kết quả đạt được của Đảng bộ trong năm 2020, năm 2021 Đảng bộ Viện quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, giữ vững khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ. Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng nghiên cứu, đẩy mạnh đưa kết quả nghiên cứu vào ứng dụng thực tế, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác nghiên cứu và đào tạo; Phát huy sức mạnh tập thể và khả năng lao động tự giác, sáng tạo, hiệu quả của mỗi cán bộ, đảng viên, xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng ủy Viện phấn đấu 100% chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh”, trong đó ít nhất có 01 chi bộ đạt “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Kết nạp ít nhất 05 đảng viên mới; Thực hiện kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng đối với 100% đảng viên, kiểm tra, giám sát ít nhất mỗi năm 20% số chi bộ, giám sát theo chuyên đề 02 chi bộ.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Hùng Thuận- Đảng ủy viên thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Viện trình bày Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Viện năm 2020.



Đồng chí Trần Hùng Thuận - Đảng ủy viên trình bày Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Viện năm 2020

 

Hội nghị cũng lắng nghe các góp ý vào báo cáo tổng kết và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 từ 03 chi bộ đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và của Chi Đoàn thanh niên Viện. Các ý kiến góp ý đều tập trung vào nội dung Đảng ủy Viện bổ sung đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết đã ban hành, sớm ra các chỉ thị, nghị quyết chỉ đạo lãnh đạo Viện, các Chi bộ trực thuộc để thực hiện thắng lợi Chương trình hành động năm 2021 và Chương trình hành động giai đoạn 2021-2025.



Đồng chí Nguyễn Phú Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ KH&CN nhất trí với Báo cáo tổng kết năm 2020 của Đảng ủy Viện cũng như Báo cáo kiểm điểm tập thể của Ban Chấp hành. Các báo cáo đã đề cập đầy đủ và chi tiết đến tất cả các nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng nhất của Đảng ủy Viện trong năm 2020. Với phương hướng hoạt động của Đảng ủy Viện năm 2021, đồng chí nhấn mạnh việc xây dựng tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ Đảng viên, phát huy tính tiên phong gương mẫu của Đảng viên, đặc biệt là cán bộ quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 791

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)