Thứ sáu, 23/04/2021 11:04 GMT+7

Giải quyết tranh chấp tên miền của bạn tại WIPO

Tên miền ở xung quanh chúng ta. Đó là cách chúng ta điều hướng đến việc mua sắm trực tuyến, tin tức, mạng xã hội, và thậm chí là đến trường học và cơ quan ngày nay. Chúng làm cho việc điều hướng Internet trở nên khả thi.

Tên miền cũng có thể được sử dụng nhằm các mục đích xấu như phân phối phần mềm độc hại và lừa đảo, gian lận và bán hàng giả.

May mắn thay, có một quy trình để giải quyết các vụ lợi dụng như vậy. WIPO được quốc tế công nhận là nhà cung cấp hàng đầu đối với việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến việc đăng ký và sử dụng tên miền một cách lạm dụng, một hành vi thường được gọi là chiếm dụng tên miền trên mạng “cybersquatting”. WIPO đã quản lý hơn 51.000 trường hợp UDRP bao gồm hơn 94.000 tên miền.

Sáu ưu điểm của các dịch vụ tên miền của WIPO

1. Nhanh chóng và có phí cố định

Các dịch vụ tên miền của WIPO rất nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, với mức phí cố định. Các trường hợp được quyết định bởi các chuyên gia nhãn hiệu độc lập, thường trong vòng hai đến ba tháng kể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.

2. Nộp hồ sơ điện tử không cần giấy tờ

Theo sáng kiến “eUDRP” không cần giấy tờ của WIPO, các trường hợp được quản lý điện tử qua email.

3. Trên phạm vi toàn cầu

WIPO được quốc tế công nhận là nhà cung cấp hàng đầu cho các trường hợp tên miền.

4. Các thành viên hội đồng từ hơn 60 quốc gia

Các thành viên của WIPO đến từ tất cả các khu vực trên thế giới và là những chuyên gia về luật nhãn hiệu và tên miền.

5. Thực hiện quyết định đơn giản

Các quyết định của ban hội thẩm được thực hiện bởi các công ty đăng ký tên miền mà không cần phải có sự tham gia của tòa án địa phương.

6. Quản lý hồ sơ bằng hơn 20 ngôn ngữ

WIPO đã quản lý các trường hợp bằng tiếng Trung, tiếng Séc, tiếng Đan Mạch, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Estonia, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Do Thái, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Na Uy, tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Rumani, tiếng Nga, tiếng Slovak, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thụy Điển, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ukrain và Tiếng Việt.
 

Thông tin thêm về các dịch vụ tên miền của WIPO

Các dịch vụ này được xây dựng dựa trên Chính sách giải quyết tranh chấp tên miền thống nhất (UDRP) do WIPO thiết kế, cung cấp cho chủ sở hữu nhãn hiệu trên toàn thế giới một biện pháp khắc phục có hiệu quả, bên ngoài tòa án. UDRP áp dụng cho tất cả các Tên miền cấp cao nhất (gTLD) chung như.COM và .ORG, và thậm chí cả các biến thể mới như .APP.

WIPO cũng cung cấp các dịch vụ giải quyết tranh chấp phù hợp cho hơn 75 Tên miền cấp cao nhất mã quốc gia như .CN (Trung Quốc), .EU (Liên minh châu Âu), .MX (Mexico) và .UA (Ukrain)).

 

Nguồn: WIPO (https://www.wipo.int/ip-outreach/en/ipday/2021/toptips/domain_names.html)

Phạm Phi Anh (Sưu tầm và dịch)

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 539

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)