Thứ bảy, 25/04/2015 13:00 GMT+7

Đề án kiện toàn, củng cố, nâng cao năng lực của Trường Chính trị Tô Hiệu

Triển khai thực hiện Kết luận số 07-KL/TU Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU về một số chủ trương, giải pháp chủ yếu phát triển nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH thành phố Hải Phòng đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; bổ...


Đại diện Cơ quan chủ trì chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá

Đề án có 3 nội dung chính: đánh giá thực trạng năng lực của Trường, phương hướng và những giải pháp nhằm củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của Trường. Trường hiện có 4 khoa, 3 phòng với 65 cán bộ, viên chức; có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, công chức ở địa phương về lý luận chính trị - hành chính; đường lối, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; kiến thức chuyên môn về công tác xây dựng Đảng. Trong những năm qua, Trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Thành ủy, UBND thành phố giao. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế trong hoạt động chuyên môn như: việc triển khai chương trình bồi dưỡng mới còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các nhóm đối tượng khác nhau, việc truyền đạt nội dung còn hạn chế… Đây chính là nhu cầu cho việc đề ra phương hướng và giải pháp củng cố, kiện toàn.

Căn cứ vào dự báo nhu cầu đào tạo đến năm 2020, đề án cũng chỉ ra phương hướng kiện toàn bao gồm việc đổi tên Trường thành “Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tô Hiệu”, thay đổi cơ cấu tổ chức bằng việc thành lập mới Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ và ngoại ngữ. 6 giải pháp được đề xuất trong đề án: giải pháp về chương trình, giáo trình đào tạo; giải pháp nâng cao số lượng, chất lượng cán bộ; giải pháp về tăng cường cơ sở vật chất; tăng cường hợp tác trong và ngoài nước; nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao năng lực tổ chức quản lý, đánh giá các hoạt động đào tạo thường xuyên, chuyên sâu.

Đề án nhận được những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, tâm huyết của các nhà chuyên môn, đó là: phần thực trạng cần đi sâu hơn đánh giá điểm yếu về năng lực của Trường, chưa đề cập đến nguồn lực thực hiện; cần xác định những giải pháp trọng tâm, ưu tiên trong lộ trình đến năm 2020; bổ sung một số giải pháp về phương pháp đào tạo, học tập; chưa đề cập đến giải pháp đào tạo ngoại ngữ, tin học; thêm khảo sát kinh nghiệm đào tạo của các tỉnh bạn, người học để đánh giá khách quan hơn…

Hy vọng, đề án sau khi được bổ sung, hoàn thiện sẽ là những luận cứ quan trọng nhằm củng cố, nâng cao năng lực của Trường – đơn vị đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng chính trị nguồn cán bộ của thành phố, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.

Lượt xem: 1153

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)