Thứ hai, 09/03/2015 10:28 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã đến thăm và làm việc với Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch

Chiều ngày 04/3/2015, nhận lời mời của Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng đã dành buổi đến thăm và làm việc với Viện trao đổi về định hướng của Viện đối với một số công...



Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn công tác Bộ KH&CN tại Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch ngày 04/3/2015.

Đặc biệt Viện trưởng Phạm Anh Tuấn đã có phần thuyết trình khá rõ nét về cơ sở khoa học và thực tiễn của công nghệ lạnh đông siêu tốc bằng chất lỏng TOMIN. Đây là một công nghệ mới xuất xứ Nhật Bản, có nhiều ưu điểm như: Tốc độ cấp đông siêu tốc nhờ ứng dụng tác nhân truyền tải nhiệt là một loại chất lỏng đặc dụng; Khả năng lạnh đông đồng đều theo mẻ; Không bị hao hụt trọng lượng; Giữ được trạng thái tươi nguyên; Hạn chế nhiễm khuẩn trong quá trình bảo quản; Bề mặt sản phẩm không bị bám băng, tăng giá trị cảm quan; Trong qúa trình rã đông, sản phẩm được bao gói nên không bị ngưng nước; Phạm vi ứng dụng rộng; Chi phí đầu tư hợp lý so với công nghệ CAS (lạnh đông kết hợp ứng dụng từ trường); Hệ thống thiết bị nhỏ gọn, hiệu suất cao… TS. Phạm Anh Tuấn cũng dẫn chứng về kinh nghiệm thực tiễn của Viện trong hoạt động nghiên cứu chuyển giao công nghệ lĩnh vực này, thể hiện tự tin về năng lực giải mã công nghệ để sớm triển khai áp dụng tại Việt Nam.

TS. Phạm Anh Tuấn-tân Viện trưởng Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch trình bày báo cáo tại buổi làm việc.

Đoàn công tác đã lắng nghe và thảo luận về tiềm năng ứng dụng ở Việt Nam cũng như đưa ra các giải pháp lựa chọn phù hợp để có thể sớm triển khai, xem đây là một công nghệ hiện đại cần nắm bắt khám phá và ứng dụng hiệu quả trong công tác bảo quản, chế biến nông sản thực phẩm. Thứ trưởng phát biểu tin tưởng năng lực của Viện và có những ý kiến chỉ đạo Viện tiếp tục tìm hiểu các thông tin thị trường và công nghệ, chủ động có nghiên cứu ở quy mô thích hợp để khẳng định kết quả, báo cáo Bộ để có phương hướng cho các bước tiếp theo, đồng thời tìm hiểu phát huy sự tham gia của các doanh nghiệp, đưa ứng dụng công nghệ đạt hiệu quả tại Việt Nam.


Lượt xem: 1356

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)