Thứ hai, 14/12/2015 16:20 GMT+7

Vụ Thi đua - Khen thưởng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015

Ngày 11/12/2015, Vụ Thi đua - Khen thưởng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng công tác năm 2016. Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc, đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Bộ...


Toàn cảnh buổi lễ tổng kết


Theo báo cáo tổng kết của Vụ Thi đua - Khen thưởng (TĐKT), trong năm qua, Vụ đã hoàn thành các kế hoạch đề ra và đạt được một số kết quả nổi bật, cụ thể: Vụ đã chủ trì và phối hợp với các đơn vị trong Bộ xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ ban hành các văn bản: Quy chế Thi đua, Khen thưởng của Bộ KH&CN ban hành kèm theo Quyết định số 2518/QĐ/BKHCN ngày 28/9/2015; Thông tư số 18/2015/TT-BKHCN ngày 12/10/2015 của Bộ trưởng Bộ KH&CN quy định công tác thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực KH&CN; Quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành (gồm Nghị định số 78/2014/NĐ-CP và Thông tư số 31/2014/TT-BKHCN) kèm theo Quyết định số 2776/QĐ-BKHCN ngày 12/10/2015.

Trong công tác chuyên môn, thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, Vụ đã tham mưu, xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ nội dung phát động phong trào thi đua của Bộ với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Trí tuệ - Hiệu quả” và đã được Lãnh đạo Bộ phát động ngay từ đầu năm 2015.

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Khối thi đua các Bộ ngành khoa học - văn hóa - xã hội, Vụ TĐKT đã xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ: Kế hoạch tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến cấp cơ sở và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV Bộ KH&CN năm 2015; Xây dựng Báo cáo đánh giá kết quả công tác thi đua - khen thưởng của Bộ giai đoạn 2011 - 2015; Xây dựng báo cáo Tổng kết phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011- 2015; Xây dựng báo cáo một số nội dung về công tác thi đua, khen thưởng của Bộ năm 2015;…

Vụ TĐKT đã thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ trong công tác khen thưởng, cụ thể: trình Bộ trưởng tặng Cờ thi đua của Bộ cho 18 tập thể; tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khoa học cho 308 cá nhân; tặng thưởng 366 Bằng khen của Bộ trưởng cho 169 tập thể, 197 cá nhân; Hiệp y khen thưởng cho 13 tập thể và 05 cá nhân. Trình khen thưởng Nhà nước và đã tổ chức trao tặng gồm: 03 Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 13 Huân chương Lao động các loại; 04 Cờ thi đua Chính phủ và 09 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với các đơn vị trong Bộ tổ chức lễ truy tặng và trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân đã có quá trình cống hiến nguyên là cán bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Đặc biệt, trong năm qua Vụ TĐKT đã triển khai các công việc liên quan đến Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5, cụ thể: Xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ Kế hoạch tổ chức triển khai việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5; Quyết định thành lập tổ công tác giúp việc Hội đồng Giải thưởng cấp nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN; Xây dựng Cẩm nang hướng dẫn về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về KH&CN; Trình Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước.

Ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn, trong năm 2015, Vụ TĐKT đã thực hiện tốt các công tác của Đảng, Đoàn thể và đặc biệt đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất như: Chủ trì tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV của Bộ; tổ chức đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Khối Trí thức tham gia Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Bên cạnh các kết quả đạt được, theo Vụ trưởng Vụ TĐKT Đặng Quang Huấn, Vụ còn một số tồn tại, hạn chế trong công tác tham mưu về công tác thi đua, khen thưởng. Cụ thể, Vụ chưa triển khai thực hiện công tác kiểm tra việc thực hiện pháp luật về thi đua, khen thưởng đối với các đơn vị trực thuộc Bộ; việc đôn đốc các Khối thi đua trong công tác phát động các phong trào thi đua và xây dựng điển hình tiên tiến chưa được thường xuyên, liên tục.

Trong chương trình công tác năm 2016, Vụ đã xác định một số nội dung trọng tâm: Triển khai các công tác liên quan đến tổ chức Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5; Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” của Bộ KH&CN; Tăng cường giám sát, kiểm tra việc triển khai công tác thi đua, khen thưởng đối với các Khối thi đua trong Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ; Tham gia các hoạt động của Khối thi đua các Bộ, ngành khoa học – văn hóa – xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đánh giá cao những kết quả Vụ TĐKT đã thực hiện được trong năm qua. Vụ đã vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là việc triển khai những văn bản liên quan đến công tác Thi đua - Khen thưởng được thực hiện đầy đủ và bài bản. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong năm tới, Vụ cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thi đua khen thưởng trong lĩnh vực KH&CN.

Lượt xem: 1323

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)