Thứ tư, 25/03/2015 09:21 GMT+7

Hội thảo giới thiệu công nghệ sạch và tiết kiệm năng lượng ứng dụng cho tàu cá, xe buýt và các doanh nghiệp

Ngày 23/3/2015, tại TP. Quy Nhơn tỉnh Bình Định, Hội Thông tin Khoa học Công nghệ KHCN Việt Nam, Công ty Cổ phần Fujidenki phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ sạch và tiết kiệm năng...


Tham dự Hội thảo có nhiều đại biểu đến từ các đơn vị: Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Vụ KH&CN các ngành kinh tế -kỹ thuật, một số Sở, ngành liên quan, các ngư dân, đơn vị xe cơ giới, doanh nghiệp …

Chuyên gia công nghệ Mitsuru Suematsu cho biết: Qua thiết bị tách khí, mỗi lít nước có thể cho 1.800 lít khí gas HHO. Loại khí này hòa trộn với nhiên liệu sử dụng cho động cơ (1 lít nhiên liệu cần 2cc khí HHO), làm tăng hiệu quả đốt cháy, không sinh ra khói đen, CO2, tiết kiệm 15% nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường. Khí HHO sản sinh ra được sử dụng tại chỗ, không lưu trữ, không có nguy cơ cháy nổ, dễ dàng lấy được từ nước.

Thiết bị này được một số nước dùng trong các lĩnh vực: hàn tự động, đốt cháy rác, đốt lò hơi, xe ô tô, tàu đánh cá… Khi lắp đặt kèm theo máy đang sử dụng thì không ảnh hưởng đến công suất, hiệu năng hoạt động, mà còn làm tăng tuổi thọ của máy. Giá bán, thời gian thu hồi vốn người dùng chấp nhận được.



Sau khi thảo luận, bàn bạc trên cơ sở được nghe các ý kiến tham luận trong Hội thảo tại tỉnh Bình Định, Sở KH&CN Bình Định, Xí nghiệp xe buýt Bình Định, Chủ tàu cá đồng ý ký biên bản ghi nhớ hợp tác để thử nghiệm (DEMO) lắp đặt hệ thống thiết bị của Công ty Cổ phần FUJIDENKI theo công nghệ Nhật Bản vào xe buýt số 77K – 8816 (Với nội dung: Công ty lo toàn bộ thiết bị, lắp đặt, hướng dẫn vận hành, chuyển giao công nghệ và các kinh phí phát sinh trong quá trình thử nghiệm đến kết luận cuối cùng của Hội đồng khoa học; Doanh nghiệp đảm bảo yêu cầu vận hành an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình được lắp đặt thiết bị của Công ty Cổ phần FUJIDENKI, thực hiện đúng các quy trình kiểm tra, vận hành, sử dụng, bảo dưỡng của chuyên gia công ty Nhật Bản và Việt Nam; Sở KH&CN tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm xây dựng đề tài khoa học đúng quy định hiện hành, đảm bảo cho việc thực hiện DEMO công nghệ - thiết bị; Sở báo cáo trực tiếp lên UBND tỉnh Bình Định để được chấp thuận và tổ chức kiểm tra đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật, kinh tế, môi trường và Tổ chức nghiệm thu đề tài để báo cáo UBND tỉnh cho phép nhân rộng). Khi có kết quả sẽ khuyến cáo cá nhân, đơn vị lắp đặt sử dụng./.

Lượt xem: 1840

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)