Thứ ba, 24/03/2015 13:42 GMT+7

Hội thảo khoa học và tọa đàm chuyên đề tiến tới Hội nghị giao ban KH&CN các tỉnh vùng Đông Nam Bộ lần thứ XIII

Với phương châm phát triển kinh tế dựa vào khoa học và công nghệ (KH&CN), chiều 23/3/2015, các tỉnh/ thành phố trong Vùng Đông Nam Bộ đã tiến hành tọa đàm 4 chuyên đề chuyên ngành về: Tiêu chuẩn đo lường chất lượng; Sở hữu trí tuệ; Ứng dụng, đổi...

 
Vùng Đông Nam Bộ có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Nơi đây hội tụ đầy đủ các điều kiện và lợi thế nổi trội để phát triển công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là phát triển KH&CN, đi đầu trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Phát huy những lợi thế sẵn có của Vùng, trong những năm qua hoạt động KH&CN của các tỉnh/ thành phố Vùng Đông Nam Bộ đã góp phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và của Vùng. Tuy nhiên, thực tế hoạt động cho thấy: để KH&CN thực sự là vai trò “động lực”, “nền tảng” của sự phát triển trong thời gian tới cần khắc phục nhiều vấn đề vướng mắc như: tổ chức, cơ chế tài chính, chính sách hỗ trợ đổi mới công nghệ…

Nhiều đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đã được các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN trao đổi, giải đáp. Những đề xuất, kiến nghị này chính là cơ sở để Bộ, ngành và lãnh đạo các địa phương tiếp tục nghiên cứu, phối hợp xem xét giải quyết, nhất là việc điều chỉnh, bổ sung các cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động quản lý KH&CN tại các địa phương.

Đây là một trong những hoạt động bên lề tiến tới Hội nghị giao ban KH&CN các tỉnh vùng Đông Nam Bộ lần thứ XIII diễn ra vào chiều ngày 24/3/2015 tại Đồng Nai.

 

Lượt xem: 1247

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)