Thứ năm, 23/04/2015 16:33 GMT+7

Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020

Hướng tới Đại hội Đại biểu Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, ngày 22/4/2015, tại Trung tâm Đào tạo hạt nhân (140 Nguyễn Tuân,Thanh Xuân, Hà Nội), Ban Chấp hành Công đoàn Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (BCHCĐ Viện NLNTVN)...

Tham dự Đại hội có ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); ông Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện NLNTVN; ông Trịnh Văn Giáp, Bí thư Đảng uỷ Viện NLNTVN, đại diện BCHCĐ Cục Năng lượng nguyên tử và Cục An toàn bức xạ hạt nhân; đại diện lãnh đạo các Viện nghiên cứu, đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN cùng 79 đại biểu từ 6 Công đoàn CSTV trực thuộc Công đoàn Viện NLNTVN.

Mục đích của Đại hội Đại biểu Công đoàn Viện NLNTVN lần thứ XIII là nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của công tác Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2012-2015 và xây dựng phương hướng Công tác Công đoàn Viện nhiệm kỳ 2015-2020.
Trong báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2015 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Đặng Xuân Vinh, Chủ tịch Công đoàn Viện NLNTVN đã nhấn mạnh: công tác Công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, tuy còn rất nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của các Cấp ủy đảng trong Viện và sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Bộ KH&CN cùng với sự quan tâm của Ban lãnh đạo Viện, cán bộ công chức viên chức, người lao động trong toàn Viện đã luôn nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, tạo nên những chuyển biến mới góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn quan trọng như: xây dựng các nhóm nghiên cứu ưu tiên, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu triển khai ứng dụng cũng như phục vụ cho chương trình điện hạt nhân, tích cực chuẩn bị cho tiến trình xây dựng Trung tâm Khoa học hạt nhân. Bên cạnh các hoạt động nghiên cứu, Viện đã và đang xây dựng năng lực để hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn chính sách cho các cơ quan pháp quy, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực năng lượng nguyên tử... Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ chính sách, chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ công nhân viên chức và người lao động được đẩy mạnh: thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên khi gia đình có việc ốm đau, hiếu, hỷ, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể đoàn viên công đoàn và người lao động... Công tác nữ công, chăm sóc thiếu nhi và các hoạt động tập thể, giao lưu, thể thao, văn hoá văn nghệ và các phong trào do Công đoàn Bộ phát động đều được triển khai tốt như phong trào hiến máu nhân đạo, hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đóng góp các quỹ từ thiện. Về công tác thi đua khen thưởng, BCH Công đoàn Viện luôn luôn coi trọng và xem đó là động lực thúc đẩy cho hoạt động của công đoàn. Viện NLNTVN đã đạt được nhiều danh hiệu thi đua như: Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể điển hình tiên tiến, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ KH&CN, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN, Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bằng khen của Công đoàn Bộ KH&CN.
Đại hội cũng đã nghe ý kiến tham luận của các Đoàn viên Công đoàn Viện đối với nội dung báo cáo, phương hướng nhiệm vụ và các kiến nghị với Công đoàn và Chính quyền. Thay mặt Đảng uỷ Viện, đồng chí Trịnh Văn Giáp - Bí thư Đảng uỷ đã phát biểu ý kiến biểu dương các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2012-2015 với những thành tích đáng khích lệ và chỉ đạo khái quát các chương trình mục tiêu của Viện trong giai đoạn mới với nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng đối với sự phát triển của Viện.
Phát biểu tại Đại hội, ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN đã đánh giá cao kết quả các hoạt động Công đoàn của Viện NLNTV, đặc biệt là phong trào văn nghệ, thể thao, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo của Viện đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công đoàn Bộ và chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm đối với công tác công đoàn bằng thông điệp của Bộ trưởng Bộ KH&CN đưa ra là: “Kỷ luật, mẫn cán, trí tuệ, nhân ái”. Các ý kiến của các đại biểu tham dự Đại hội đã được Đoàn Chủ tịch tổng hợp và bổ sung vào Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012-2015, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội.

Đại hội cũng đã bầu ra BCH Công đoàn Viện NLNTVN lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 09 đồng chí với số phiếu tín nhiệm rất cao và bầu 10 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020./.

Lượt xem: 1070

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)