Thứ ba, 10/03/2015 15:00 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục, ngày 06/3/2015, Ban Thường vụ Đoàn Bộ Khoa học...

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ KH&CN; Nguyễn Văn Thoan, Phó Bí thư Đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TĐC; đại diện Ban Chấp hành các chi đoàn trực thuộc. Tại trụ sở Tỉnh Đoàn có đồng chí Đặng Thị Chiên- Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn và đại diện các ban đã đón tiếp, giao lưu với Đoàn.


Gặp gỡ và tặng quà Tỉnh Đoàn Thái Bình

Thái Bình là tỉnh giàu truyền thống cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, với phong trào “thóc thừa cân, quân vượt mức”, trên 40 vạn người con quê hương Thái Bình đã cống hiến sức lực, xương máu cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Kết thúc chiến tranh có 3,4 vạn người nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 2,6 vạn người trực tiếp, 8.000 người thuộc thế hệ gián tiếp. Đây là những đối tượng mang trong mình vết thương không mảnh đạn nhưng cuộc sống lại gặp vô vàn khó khăn cần sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng xã hội. Với tinh thần “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, Đoàn đã tới thăm và tặng 10 xuất quà cho các em nhiễm chất độc da cam. Những món quà tuy nhỏ như chứa đựng tình cảm và tấm lòng đoàn kết sẻ chia của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN nói chung, Đoàn Thanh niên Tổng cục TĐC nói riêng nhằm góp phần làm vơi đi những khó khăn vất vả của các nạn nhân.


Đ/c Nguyễn Quốc Thái (thứ ba từ trái sang) tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Chiều cùng ngày, Đoàn đã tới thăm đồng chí Trương Văn Trị là một trong mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2010. Yêu biển, yêu quê hương nơi mình sinh ra, chàng thanh niên Công giáo huyện Tiền Hải (Thái Bình), Trương Văn Trị đã ấp ủ và thành công trong việc thuần hóa cá vược nuôi từ môi trường nước mặn sang môi trường nước ngọt, mở ra hướng đi mới giúp hàng trăm ngư dân ven biển tỉnh Thái Bình có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Lượt xem: 1321

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)