Thứ sáu, 13/02/2015 15:17 GMT+7

Gặp mặt cán bộ hưu trí Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam nhân dịp đón xuân Ất Mùi 2015

Trong không khí tươi vui, phấn khởi của những ngày giáp Tết Ất Mùi, và với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, ngày 12/2/2015 Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) đã tổ chức buổi...

Tham dự buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí Viện NLNTVN nhân dịp đón xuân Ất Mùi 2015 có TS. Trần Chí Thành - Viện trưởng; các Phó Viện trưởng: TS. Cao Đình Thanh, TS. Nguyễn Hào Quang; đại diện Lãnh đạo Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, Ban Hợp tác quốc tế, Văn phòng; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện và toàn thể các cán bộ hưu trí của Viện qua các thời kỳ. Đặc biệt tham dự buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí Viện NLNTVN năm nay còn có GS.TSKH Trần Hữu Phát, GS.Phạm Duy Hiển – nguyên là Lãnh đạo của Viện.

Viện trưởng Trần Chí Thành đã nhiệt liệt chào đón các cán bộ hưu trí của Viện tham dự buổi gặp mặt cuối năm và thay mặt Viện báo cáo với toàn thể các cán bộ hưu trí về những thành tích của Viện đã đạt được trong năm vừa qua:
• Các đơn vị của Viện đã phát triển ổn định theo hướng ngày càng đi lên.
• Năm 2014 với nhiệm vụ trọng tâm gắn với “đào tạo nguồn nhân lực”, Viện NLNTVN đã gửi 5 cán bộ đi nghiên cứu (đào tạo theo công việc) 3 tháng tại Nhật Bản về khoa học vật liệu nhà máy điện hạt nhân, 5 nghiên cứu sinh tại (Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc), 2 Thạc sĩ tại Hàn Quốc và Nhật Bản và 9 Thạc sĩ tại Nga nghiên cứu về các lĩnh vực an toàn hạt nhân, khoa học vật liệu và lò nghiên cứu.
• Trung tâm Đào tạo hạt nhân đã tổ chức tốt 2 lớp học tiếng Anh cho cán bộ nghiên cứu.
• Cũng trong năm 2014 Viện NLNTVN đã đạt được thỏa thuận với Westinghouse về việc gửi 4 cán bộ sang Mỹ thực tập 6 tháng về an toàn hạt nhân, thiết kế chống động đất và về lò nghiên cứu (2 cán bộ sang trụ sở của Westinghouse ở Pittsburgh, 2 cán bộ sang Trường Đại học Bắc Carolina), với sự tài trợ kinh phí hoàn toàn từ Westinghouse (bắt đầu từ tháng 1/2015).
• Một số thành tích điển hình khác đáng kể là việc lắp đặt thành công máy gia tốc Cyclotron 13 MeV (thiết bị do Hàn Quốc tặng Bộ Khoa học và Công nghệ), xử lý tốt sự cố kẹt bảng nguồn Cobalt tại Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; thực hiện tốt đề tài ứng dụng đồng vị phóng xạ trong chữa ung thư vòm họng của Viện Nghiên cứu hạt nhân. Kết quả công bố quốc tế của toàn Viện NLNTVN tăng hơn so với năm 2013, với 52 bài gửi và đã đăng, trong đó có 30 bài thuộc các tạp chí ISI có uy tín .
Với những kết quả đầy khích lệ này, Viện trưởng cũng đã thông báo chủ đề hoạt động của toàn Viện năm 2015 là “thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng” tới toàn thể các cán bộ hưu trí.
Thay mặt cho các cán bộ hưu trí của Viện qua các thời kỳ, ông Đỗ Quốc Hùng – Ban liên lạc Hội hưu trí đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Viện NLNT về mặt vật chất và tinh thần đảm bảo cho Hội hưu trí luôn hoạt động tích cực và hiệu quả. Đặc biệt Hội hưu trí cảm ơn Ban lãnh đạo Viện đã tạo điều kiện để các cán bộ về hưu của Viện được tham dự vào sự kiện có ý nghĩa đối với cán bộ ngành năng lượng nguyên tử, đó là sự kiện 30 năm khôi phục lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

GS.TSKH Trần Hữu Phát, GS.Phạm Duy Hiển – đại diện cho những Lãnh đạo tiền bối của Viện, những người đã đặt nền móng đầu tiên cho ngành Năng lượng nguyên tử Việt Nam lần lượt ôn lại những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời nghiên cứu khoa học của mình và chia sẻ những trăn trở, suy nghĩ đầy tâm huyết về viễn cảnh xây dựng và làm chủ Điện hạt nhân trong tương lai của nước nhà. Chừng nào còn khỏe mạnh thì còn đóng góp sức lực, trí tuệ, tư vấn, truyền kinh nghiệm cho Lãnh đạo Viện để góp phần đưa ngành Năng lượng nguyên tử Việt Nam phát triển xứng tầm với thế giới là những lời nhắn nhủ tha thiết của hai giáo sư.

Thay mặt cho Lãnh đạo Viện NLNTVN, Viện trưởng Trần Chí Thành đã cảm ơn sự tham dự đầy đủ của toàn thể các cán bộ hưu trí và đặc biệt gửi lời tri ân tới những lời khuyên, ý kiến đóng góp quý báu của các cán bộ hưu trí. Những ý kiến đóng góp này có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Viện. Viện trưởng cũng gửi lời chúc các cán bộ hưu trí một năm mới luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều niềm vui, niềm tin và thành công trong cuộc sống để tiếp tục đóng góp cho việc thúc đẩy sự phát triển của Viện nói riêng và ngành Năng lượng nguyên tử nói chung. Buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí của Viện NLNTVN kết thúc trong không khí ấm cúng, thân tình của bữa tiệc cuối năm./.

Lượt xem: 1361

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)