Thứ ba, 14/10/2014 15:36 GMT+7

Hội thảo “Quản trị tài sản trí tuệ và một số công cụ quản trị”

Ngày 10/10/2014, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP. Hồ Chí Minh và Cục Công tác phía Nam – Bộ KH&CN đã tổ chức Hội thảo “Quản trị tài sản trí tuệ và một số công cụ quản trị” dưới sự chủ trì của Thứ...


Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao vai trò của hoạt động quản trị TSTT cũng như của các quản trị viên TSTT trong sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung, đặc biệt là trong việc tạo dựng, phát triển và bảo vệ TSTT.


Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Hội thảo

Được triển khai từ năm 2008 với nhiều cấp độ khác nhau, đến nay Chương trình đào tạo quản trị viên TSTT với 15 mô-đun được Viện Khoa học SHTT phối hợp với Sở KH&CN Tp. Hồ Chí Minh thực hiện và kết quả bước đầu là đã có khoảng 400 học viên tham dự Chương trình đào tạo và hơn 80 doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức KH&CN khác có tổ chức, bộ phận hoặc nhân lực chuyên trách quản trị TSTT.


Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao Giấy chứng nhận Quản trị viên TSTT cho các học viên

Kết quả từ hoạt động đào tạo nêu trên được coi là bước khởi đầu quan trọng góp phần hình thành tập quán chăm lo, phát triển TSTT của các doanh nghiệp, bổ sung nguồn nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối giao dịch cung - cầu TSTT trên thị trường KH&CN. Vì vậy, việc xây dựng và thực hiện kế hoạch bài bản về đào tạo quản trị viên TSTT có đủ hiểu biết, kỹ năng cần thiết trong thời gian tới tiếp tục là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài.


Các giám đốc quản trị TSTT đầu tiên của Việt Nam

Lượt xem: 1084

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)