Thứ ba, 03/02/2015 10:02 GMT+7

Hội thảo về các quy định, hướng dẫn, quy chuẩn và tiêu chuẩn đối với thiết kế cơ sở lò ATMEA1

Ngày 30/01/2015, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Tập đoàn Mitsubishi tổ chức Hội thảo về các quy định, hướng dẫn, quy chuẩn và tiêu chuẩn đối với thiết kế cơ sở lò ATMEA1. Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã đến dự và...

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia Mitshubishi và đại diện lãnh đạo các đơn vị và các cán bộ có liên quan của Cục ATBXHN.

Mục đích của Hội thảo nhằm cung cấp hiểu biết chung về khung pháp quy áp dụng cho thiết kế lò ATMEA1, các yêu cầu an toàn đối với thiết kế cơ sở ATMEA 1, các tiêu chuẩn và quy chuẩn áp dụng cho ATMEA1 cũng như trao đổi giữa 2 bên về các tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng có phù hợp với quy định của Việt Nam.


Tại Hội thảo, các chuyên gia Mitsubishi đã giới thiệu về khung pháp quy đối với lò ATMEA1 bao gồm các quy định, các hướng dẫn và quy chuẩn, tiêu chuẩn trong đó nhấn mạnh đến các yêu cầu an toàn đối với thiết kế cơ sở.

Hai bên cũng trao đổi, thảo luận về sự phù hợp giữa các tiêu chuẩn, quy chuẩn áp dụng cho thiết kế lò ATMEA1 với các quy định của Thông tư số 30/2012/TT-BKHCN quy định yêu cầu về an toàn hạt nhân đối với thiết kế nhà máy điện hạt nhân./.

Lượt xem: 990

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)