Thứ sáu, 26/12/2014 08:30 GMT+7

Vụ Thi đua – Khen thưởng tổ chức tổng kết công tác năm 2014

Ngày 24/12/2014, Vụ Thi đua – Khen thưởng (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng công tác năm 2015. Đến dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân, đại diện lãnh đạo...


Toàn cảnh buổi tổng kết

Thay mặt Lãnh đạo Vụ, ông Đặng Quang Huấn – Vụ trưởng đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng công tác năm 2015.

Trong năm qua, Vụ đã hoàn thành các kế hoạch đề ra và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tiêu biểu như: Vụ đã chủ trì và phối hợp với các đơn vị trong Bộ hoàn thành 100% kế hoạch công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thi đua khen thưởng (TĐKT) như Nghị định số 78/2014/NĐ-CP của Chính phủ về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các Giải thưởng khác về KH&CN, phối hợp với NAFOSTED dự thảo Quy chế Giải thưởng Tạ Quang Bửu,…

Trong công tác chuyên môn, Vụ đã tham mưu cho Hội đồng Thi đua, Khen thưởng của Bộ ban hành các văn bản tổ chức thực hiện nội dung chỉ đạo của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương gồm: công tác phổ biến, hướng dẫn, tuyên truyền về TĐKT; Tham mưu xây dựng, tổ chức thực hiện công tác TĐKT tại Bộ; Công tác thẩm định hồ sơ TĐKT. Trong năm qua, ngoài việc tham mưu xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn theo quy định và tổ chức thực hiện nội dung đã nêu trên, Vụ đã xây dựng các văn bản và báo cáo theo yêu cầu của Ban Thi đua, Khen thưởng Trung ương cũng như của Khối thi đua như: giới thiệu điển hình tiên tiến, báo cáo tổng kết năm 2014 và sơ kết 6 tháng về công tác thi đua, khen thưởng của Bộ gửi Khối trưởng đúng quy định, báo cáo đánh giá hoạt động của cụm, khối thi đua,…

Ngoài ra, trong công tác khác như: Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, phụ nữ, công tác văn thư – lưu trữ, đào tạo, ISO 9001 và quản lý hiện vật TĐKT, tổ chức lễ công bố, trao tặng khen thưởng các cấp cũng được Vụ thực hiện rất tốt và hiệu quả. Đặc biệt, trong năm 2014, Vụ đã phối hợp với các đơn vị trong Bộ để tổ chức các sự kiện: Lễ công bố quyết định và trao tặng khen thưởng nhà nước cho các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ qua các thời kì; Lễ trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu và đối thoại với các nhà khoa học trẻ; Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ và công bố ngày KH&CN Việt Nam đầu tiên 18/5, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức trao kỉ niệm chương và khen thưởng cho chuyên gia, nhà khoa học nước ngoài; Lễ trao Giải thưởng Cuộc thi Sáng chế năm 2014; Tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho Ông Lê Quý An - Nguyên thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường.

Bên cạnh những công việc đã hoàn thành tốt, Vụ vẫn còn những việc chưa làm được như chưa tổ chức tập huấn để bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác TĐKT của các đơn vị thuộc Bộ; Chưa đẩy mạnh công tác phát hiện, xây dựng các điển hình trong công tác TĐKT nhất là các nhà khoa học.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những kết quả mà Vụ đã thực hiện được trong năm qua, Vụ đã vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Vụ cần cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết để năm 2015 đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa đưa công tác thi đua, khen thưởng trở thành động lực của Bộ nói chung và của những người làm khoa học nói riêng.

Trong chương trình công tác năm 2015, Vụ đã xác định một số nội dung trọng tâm: Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ để tổ chức truyền thông, kiểm tra thực hiện các quy định về TĐKT trong lĩnh vực KH&CN; Tham mưu để Bộ chỉ đạo triển khai Hội nghị điển hình tiên tiến của Khối, triển khai tổ chức Đại hội thi đua yêu nước của Bộ; Triển khai một số công việc liên quan đến xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5 vào năm 2015; Triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 về tiếp tục đổi với công tác TĐKT; Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác TĐKT của Bộ”; Xây dựng Thông tư hướng dẫn công tác TĐKT trong lĩnh vực KH&CN./.

Lượt xem: 1287

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)