Thứ tư, 21/01/2015 08:43 GMT+7

EC tiếp tục hỗ trợ Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nâng cao năng lực

Từ ngày 15-16/1/2015, đoàn chuyên gia của Uỷ ban Châu Âu (EC) đã đến làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN ) về triển khai Dự án VN 3.01/13, dự án tiếp theo của EC nhằm nâng cao năng lực và tính hiệu quả cho Cục ATBXHN và các Tổ chức hỗ...

Cục trưởng Cục ATBXHN Vương Hữu Tấn đã chủ trì buổi làm việc với đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp, Phó Cục trưởng Cấn Văn Minh và trưởng các nhiệm vụ sẽ được triển khai trong Dự án.

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã bày tỏ sự cám ơn đến sự hỗ trợ của EC cho Cục ATBXHN trong thời gian qua và đánh giá cao những kết quả đạt được giữa 2 bên trong Dự án hợp tác VN 3.01/09. Qua các hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Dự án, trình độ chuyên môn của cán bộ Cục ngày càng được nâng cao trong các lĩnh vực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, thanh tra, cấp phép, đánh giá an toàn, thông tin tuyên truyền,… góp phần cải thiện việc quản lý an toàn hạt nhân tại Việt Nam và giúp công tác quản lý tuân thủ theo các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế tốt nhất.
Cục trưởng cũng nhấn mạnh, Dự án được tiếp tục có ý nghĩa rất quan trọng nhất là trong điều kiện Cục ATBXHN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc xây dựng một cách kịp thời các năng lực và kinh nghiệm cần thiết trong quản lý an toàn hạt nhân phục vụ cho chương trình điện hạt nhân quốc gia.
Tại cuộc họp, các chuyên gia của EC và các cán bộ Cục đã cùng nhau thảo luận để xác định rõ hiện trạng, nhu cầu từ đó đưa ra các hoạt động cụ thể cần hỗ trợ trong 6 nhiệm vụ của Dự án: Xây dựng khung pháp quy và pháp lý về an toàn hạt nhân tại Việt Nam, Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phục vụ cho việc quản lý cơ sở hạt nhân của Cục, Xây dựng năng lực cho Cục ATBXHN để tiến hành và /hoặc bắt đầu đánh giá độc lập và thẩm định hồ sơ an toàn, Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và chương trình đào tạo bền vững cho Cục ATBXHN và các tổ chức HTKT của Cục, An ninh và thanh sát hạt nhân, Minh bạch và thông tin công chúng./.

Lượt xem: 1322

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)