Thứ tư, 20/05/2015 15:18 GMT+7

JICA bàn giao thiết bị phòng thử nghiệm tủ lạnh

Ngày 15/5/2015, tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long đại diện Dự án JICA (Nhật Bản) đã tiến hành bàn giao thiết bị thử nghiệm tủ lạnh cho Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩ Đo lường Chất lượng 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng). Tham dự lễ bàn giao...


Phát biểu tại lễ bàn giao thiết bị phòng thử nghiệm tủ lạnh cho Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1, ông Ngô Quý Việt nhấn mạnh: trong nhiều năm qua, Nhật Bản và Việt Nam đã tăng cường hợp tác trong các diễn đàn: ISO, IEC, APEC, ASEAN… Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nhật Bản về Tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và hợp chuẩn trong khuôn khổ Hiệp định Hợp tác đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản được hai Chính phủ Việt Nam – Nhật Bản phê duyệt. Dự án JICA pha 2 là sự nối tiếp thành công của dự án JICA pha 1. Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Để giúp hình thành mạng lưới các phòng thử nghiệm tiết kiệm năng lượng nhằm phục vụ cho chương trình mục tiêu quốc gia này, Nhật Bản đã hỗ trợ cho Tổng cục hai phòng thử nghiệm gồm 1 phòng thử nghiệm hiệu suất năng lượng sản phẩm tủ lạnh cho Trung tâm Kỹ thuật 1 và 1 phòng thử nghiệm hiệu suất năng lượng sản phẩm máy điều hòa không khí cho Trung tâm Kỹ thuật 3. Việc cung cấp thiết bị đã triển khai đúng lộ trình. Và hôm nay phòng thử nghiệm hiệu suất năng lượng sản phẩm cho tủ lạnh đã được các chuyên gia Nhật Bản lắp ráp hoàn thiện và JICA chính thức bàn giao cho Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1. Ông Ngô Quý Việt yêu cầu Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1 sử dụng có hiệu quả các thiết bị đã trang bị phục vụ đắc lực cho hoạt động KH&CN cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.



Nhân dịp này, ông Ngô Quý Việt cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Nhật Bản, Văn phòng JICA Việt Nam, các chuyên gia của Dự án, Công ty Nihon Denkei, Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng các cơ quan chức năng của Bộ đã chỉ đạo và hỗ trợ trong việc triển khai Dự án.

Lượt xem: 1088

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)