Thứ tư, 20/05/2015 08:12 GMT+7

Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Trà Vinh

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2, đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho Công ty Mỹ Lan Quang điện tử thuộc Tập...

Tham dự đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN. Về phía tỉnh Trà Vinh có ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh.

Tập đoàn Mỹ Lan bắt đầu đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất tại Khu công nghiệp Long Đức, Trà Vinh từ năm 2004. Tập đoàn được biết đến là nơi sản xuất vật tư ngành in cao cấp, như bản in offset CTP, máy in phun công nghiệp, màng chức năng đa lớp, và mực in phun nano với chất lượng cao và thân thiện với môi trường.


Bộ trưởng Nguyễn Quân trao Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho Công ty Mỹ Lan Quang điện tử

Dự án “Ứng dụng công nghệ vật liệu nano để sản xuất các sản phẩm: màng đa chức năng dùng trong ngành bao bì thực phẩm và dược phẩm; màng tiết kiệm năng lượng và màng quang điện tử” là dự án đầu tiên trong tỉnh Trà Vinh được Bộ KH&CN trao Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao.

Hiệu quả lớn nhất mà dự án đem lại là ứng dụng và phát triển những phát minh đang nghiên cứu liên quan đến công nghệ vật liệu nano để sản xuất những sản phẩm công nghệ cao. Sản phẩm của dự án có khả năng kết hợp với những công nghệ tiên tiến khác nhằm đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe trong lĩnh vực bảo quản thực phẩm và dược phẩm. Sự thành công của dự án sẽ quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy, thu hút việc đầu tư, ứng dụng, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến vào sản xuất để đổi mới hiệu quả nền công nghiệp tại Việt Nam.


Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ giới thiệu các sản phẩm nổi bật

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao những kết quả, thành tựu trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao của Công ty Mỹ Lan Quang điện tử. Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới, Tập đoàn Mỹ Lan sẽ có thêm nhiều sản phẩm công nghệ cao mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Trà Vinh.

Cùng ngày, đoàn công tác Bộ KH&CN đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Trà Vinh.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong hoạt động lĩnh vực KH&CN, Đại học Trà Vinh tập trung và nghiên cứu ứng dụng, khai thác tiềm năng của tỉnh nhà trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, nghiên cứu và đào tạo lĩnh vực ngôn ngữ văn hoá, nghệ thuật Khmer Nam Bộ, đây là nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ đã giao, đào tạo các chương trình công nghệ cao như công nghệ kỹ thuật hoá học…

Nhân dịp này, Hiệu trưởng đề xuất, kiến nghị trước Lãnh đạo Bộ trong phát triển hoạt động KH&CN tại Trường, cụ thể: được Lãnh đạo Bộ tạo điều kiện cho giảng viên được tham gia và tiếp cận các đề tài, dự án cấp Bộ; hỗ trợ phát triển thư viện điện tử, phát triển khoa học kỹ thuật công nghệ cao, có chính sách hỗ trợ giúp cho các trường đại học nói chung, Đại học Trà Vinh nói riêng phát huy vai trò tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học ở cấp cao hơn.


Bộ trưởng Nguyễn Quân phát biểu tại buổi làm việc với Trường Đại học Trà Vinh

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết một số đổi mới trong Luật KH&CN sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các đề tài nghiên cứu lĩnh vực KH&CN của Việt Nam và nhấn mạnh tầm quan trọng của các trường đại học trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Về các đề xuất của Nhà trường, Bộ trưởng cho rằng đây là nguyện vọng rất chính đáng, Bộ sẽ nghiên cứu và đáp ứng tối đa trong phạm vi của mình. Bộ chỉ đạo Cục Thông tin KH&CN Quốc gia hỗ trợ Đại học Trà Vinh tham gia vào mạng nghiên cứu đào tạo Việt Nam (VinaREN); phối hợp và hỗ trợ xây dựng thư viện điện tử; tiếp cận và tham gia các dự án cấp Quốc gia, cấp Bộ…


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đại học Trà Vinh

Theo Bộ trưởng, hoạt động KH&CN của Nhà trường có chiều hướng phát triển tốt, song Đại học Trà Vinh cần phải đẩy mạnh và nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu của giảng viên, sinh viên và địa phương trong hoạt động KH&CN của đơn vị, đặc biệt là về lĩnh vực nông nghiệp thuỷ sản là tiềm năng và thế mạnh của Trà Vinh.

Lượt xem: 1764

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)