Thứ năm, 16/04/2015 14:20 GMT+7

Hội thảo "60 năm trí thức khoa học công nghệ Hải Phòng với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng"

Hướng tới kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2015), ngày 10/4/2015, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng (LHH) tổ chức Hội thảo "60 năm trí thức khoa học công nghệ Hải Phòng với sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển...


Toàn cảnh hội thảo


Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các đơn vị trực thuộc LHH, các đơn vị hoạt động KH&CN trên địa bàn thành phố đã cùng trao đổi nghiên cứu của mình về những đóng góp của đội ngũ trí thức Hải Phòng trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển thành phố trên nhiều lĩnh vực: công nghiệp, cơ khí, y tế, xây dựng, nông nghiệp, sư phạm ...

TS. Hoàng Văn Kể, Chủ tịch LHH thành phố cho biết, Hội thảo là tiền đề chuẩn bị những tài liệu khoa học để xuất bản cuốn sách “Trí thức khoa học công nghệ Hải Phòng - 60 năm xây dựng và trưởng thành”. Dự kiến cuốn sách sẽ ra mắt độc giả trong dịp kỷ niệm 60 năm Hải Phòng giải phóng. Nội dung sách là lựa chọn, giới thiệu 60 gương mặt trí thức tiêu biểu người Hải Phòng hoạt động trong nước và nước ngoài từ tháng 5/1955 đến tháng 5/2015, có nhiều đóng góp nổi bật cho thành phố và đất nước và đã được ghi nhận; những trí thức không phải người Hải Phòng nhưng hoạt động trong thời gian trên tại Hải Phòng, được ghi nhận có nhiều đóng góp nổi bật cho công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố.

Trao đổi tại hội thảo, các đại biểu thống nhất quan điểm, việc vinh danh trí thức tiêu biểu không chỉ đối với những người hoạt động khoa học thuần túy mà còn là những nhà quản lý khoa học. Tiến sỹ Lã Trọng Long – nguyên Chủ tịch LHH nhận định, có nhiều cán bộ KH&CN rất nhiệt huyết, say mê với nghề, được phân công làm công tác lãnh đạo, hoặc hoạt động tại các tổ chức chính trị xã hội. Với cương vị đó, họ càng có điều kiện cống hiến tâm sức cho thành phố và đất nước, trong đó có những cống hiến cho sự nghiệp KH&CN.

Trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng, Lễ Biểu dương, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ của thành phố lần thứ 4 dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tại Trung tâm Hội nghị thành phố.

Lượt xem: 961

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)