Thứ ba, 12/05/2015 13:24 GMT+7

Đại hội Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 09/5/2015, tại Hà Nội, Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN),...


Tại Đại hội, đồng chí Tạ Việt Dũng, Bí thư Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã trình bày Báo cáo chính trị về hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2010-2015, phương hướng nhiệm kỳ công tác 2015-2020.

Trong giai đoạn 2010-2015, Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng ủy Bộ KH&CN và Đảng ủy cấp trên; sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan. Các đồng chí đảng viên trong Chi bộ được đào tạo cơ bản, có tinh thần phấn đấu, đoàn kết xây dựng tổ chức Đảng. Đây chính là thuận lợi hết sức cơ bản giúp Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Chi bộ trong thời gian vừa qua. Đảng ủy Bộ quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ Chi bộ trong công tác phát triển Đảng viên mới. Tổ chức Đảng, chính quyền, cấp ủy và Ban Lãnh đạo Cục, Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể có sự đoàn kết thống nhất cao trong cơ quan. Vai trò lãnh đạo và trách nhiệm của Chi bộ cũng như của từng đảng viên không ngừng được củng cố và phát huy. Từng đảng viên trong công tác thể hiện tính gương mẫu, kỷ cương, chấp hành Điều lệ Đảng, làm tốt nhiệm vụ của đảng viên, không có trường hợp nào vi phạm bị xử lý kỷ luật do tiêu cực làm ảnh hưởng đến thanh danh của Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015 Chi bộ đã được Đảng ủy công nhận là Chi bộ đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên thuộc Chi bộ được công nhận là đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 10 lượt đảng viên đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, được nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ. Một số đảng viên được bổ nhiệm cán bộ cấp Phòng. Đồng chí Bí thư được cử đi học lớp dự nguồn Trung ương trong thời gian 5 tháng.

Trên cơ sở đánh giá ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thời gian qua, Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã xây dựng phương hướng công tác nhiệm kỳ III, giai đoạn 2015-2020 với một số chỉ tiêu chủ yếu: 100% đảng viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và nghị quyết của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ, đảng viên đăng ký “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện làm theo có hiệu quả; Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ cũng đưa ra mục tiêu cử 6 quần chúng đi học lớp tìm hiểu về Đảng, kết nạp ít nhất 6 đảng viên, đảm bảo chất lượng theo quy định của Điều lệ Đảng. Cử 3 đồng chí đi học Lý luận cao cấp.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận nội dung báo cáo của Chi bộ, Đại hội đã bầu Cấp ủy, bầu Bí thư, phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã bầu đồng chí Tạ Việt Dũng làm Bí thư và đồng chí Ngô Văn Mơ làm Phó Bí thư Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội thống nhất giao cho đồng chí Bí thư khóa mới căn cứ vào Báo cáo và những vấn đề đã được thảo luận tại Đại hội để hoàn chỉnh văn kiện. Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ căn cứ vào Nghị quyết Đại hội, khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện.



Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị dưới sự lãnh đạo của Chi bộ khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, xây dựng Chi bộ là đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ.



Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bi thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cục trong thời gian vừa qua. Toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã có nhiều cố gắng, khẳng định vị trí và vai trò trong việc thúc đẩy phát triển KH&CN của đất nước, đặc biệt là chủ trì, tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia, cũng như phối hợp với các đơn vị liên quan thúc đẩy hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ của các Trung tâm Ứng dụng KH&CN tại các địa phương. Đồng chí Phạm Quang Trung bày tỏ mong muốn Cục phát huy những kết quả, bài học kinh nghiệm đã đạt được. Chi bộ phối hợp với lãnh đạo Cục, các đồng chí đảng viên, cán bộ phát triển mạnh trong thời gian tới. Chi bộ chú trọng công tác chính trị tư tưởng, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Lượt xem: 1302

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)