Thứ sáu, 10/10/2014 14:06 GMT+7

Hội thảo “Phương thức đánh giá hiệu quả Techmart và khảo sát việc triển khai các hợp đồng và biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại các kỳ Techmart từ năm 2003-2013”

Từ ngày 01-03/10/2014, Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia phối hợp với các Sở KH&CN Đà Nẵng, thành phố (Tp.) Hồ Chí Minh, Tp. Cần Thơ tổ chức các Hội thảo “Phương thức đánh giá hiệu quả Techmart và khảo sát việc triển khai...

Trong hơn mười năm qua (2003-2013), các Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) được tổ chức định kỳ ở quy mô quốc tế, quốc gia, vùng. Hoạt động này thực sự đã tạo môi trường gắn kết nhà khoa học, nhà quản lý với nhà sản xuất, kinh doanh và được xã hội đánh giá là một trong những hình thức hoạt động có hiệu quả để thương mại hóa kết quả nghiên cứu KH&CN.
Để đánh giá khách quan hiệu quả hoạt động của Techmart và đề xuất những giải pháp thích hợp cho hoạt động này trong thời gian tới, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã tổ chức Hội thảo này ở các vùng, miền với mục đích giúp các đơn vị, tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp và cá nhân đã tham gia Techmart và hậu Techmart nắm vững được phương pháp đánh giá hiệu quả Techmart và cách thức điều tra khảo sát các hợp đồng và biên bản ghi nhớ đã được ký kết tại các kỳ Techmart và hậu Techmart.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận sôi nổi của đại diện các nhà tổ chức Techmart, các viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp về các tiêu chí đánh giá hiệu quả Techmart, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện triển khai các hợp đồng và biên bản ghi nhớ đã được ký kết. Các đại biểu cũng khẳng định trong thời gian qua, Techmart là một trong những hoạt động xúc tiến phát triển thị trường công nghệ rất hiệu quả. Tuy nhiên, trong thời gian tới, hoạt động này cần phải đổi mới về cách thức tổ chức và nâng cao chất lượng để làm sao tiết kiệm nguồn lực mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Nhất là, hoạt động này cần được phối hợp tổ chức với các hoạt động khác thuộc chương trình phát triển thị trường khoa học công nghệ như phát triển Sàn giao dịch, Techmart online.
Những ý kiến đóng góp từ đại diện của các đơn vị tổ chức và các đơn vị tham gia Techmart và hậu Techmart sẽ là những căn cứ quan trọng để xây dựng phương án tổ chức Techmart hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020 cũng như trong Chương trình phát triển thị trường khoa học công nghệ đến năm 2020.

Lượt xem: 832

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)