Thứ sáu, 27/03/2015 08:16 GMT+7

Đại hội Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2014 - 2017

Ngày 25/3/2015, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Đại hội Chi đoàn Cục nhiệm kỳ 2014 - 2017. Đến dự Đại hội có đồng chí Vương Hữu Tấn – Cục trưởng Cục ATBXHN, đồng chí Cấn Văn Minh - Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN, đại diện Ban chấp hành...

Tại Đại hội, đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Chi đoàn Cục đã báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2014 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2017.

Trong nhiệm kỳ 2012-2014, nhận thức được vai trò của công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cho Đoàn viên, nên trong nhiệm kỳ qua công tác này luôn được Chi đoàn chú trọng thực hiện. Chi đoàn tham gia đầy đủ buổi sinh hoạt chuyên đề về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đoàn Bộ và Công đoàn Bộ tổ chức, tham gia buổi tọa đàm “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ Đoàn – Những vấn đề thực tiễn” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức, tham gia Hội nghị “Tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam” do Đoàn Bộ tổ chức. Chi Đoàn cũng chủ động tổ chức các hoạt động để các đoàn viên tham gia học tập các chính sách và pháp luật của Nhà nước, thông qua những định hướng chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Đoàn Bộ và các cấp ủy Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai trong các buổi sinh hoạt của Chi đoàn. Chi đoàn thường xuyên quan tâm đến các hoạt động giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho các đoàn viên.

Với những mục tiêu đã được Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2010-2012 thông qua, Chi đoàn đã hoàn thành tốt tất cả các mục tiêu. Trong đó có mục tiêu giới thiệu từ 03 đoàn viên kết nạp vào Đảng và từ 06 đoàn viên tham gia lớp học cảm tình Đảng thì đến nay Chi đoàn đã giới thiệu được 07 đồng chí tham gia kết nạp đảng trong đó 05 đồng chí đã được kết nạp, có 02 đồng chí đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ và có 10 đồng chí đã tham gia học lớp cảm tình đảng. Tổng số đoàn viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn là 76 đoàn viên, trong đó có 44 nam và 32 nữ. Các đoàn viên đều có trình độ từ đại học trở lên, số đảng viên đang sinh hoạt trong Chi đoàn có 11 đồng chí (chiếm 15% số lượng đoàn viên).
Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2017, tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho đoàn viên, tăng cường giáo dục truyền thống và giáo dục đạo đức. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục thực hiện phong trào “Năm xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, tập hợp, thu hút đoàn viên, triển khai tích cực có hiệu quả các phong trào do Đoàn Bộ phát động. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chú trọng việc bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2017 bao gồm 7 đồng chí: Nguyễn Đình Giáp – Thanh tra Cục, Nguyễn Hào Quang – Phòng An toàn hạt nhân, Hồ Thị Thanh Hường – Tranh tra Cục, Trương Công Thắng – Phòng An toàn hạt nhân, Vũ Thị Huệ– Phòng Pháp chế và Thông tin, Nguyễn Xuân Việt – Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật và Lê Thị Thu – Phòng Hợp tác quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Cấn Văn Minh – Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN đã biểu dương những kết quả đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần xây dựng Cục ngày càng vững mạnh. Đồng chí nhấn mạnh, đoàn viên Cục ATBXHN, lực lượng chiếm số đông hiện nay trong cán bộ Cục, là những cán bộ trẻ có năng lực và nhiệt tình trong công việc. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, trước những cơ hội và thách thức mới của ngành năng lượng nguyên tử nói chung và Cục nói riêng, các cán bộ trẻ cần chủ động và cố gắng hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động của Đoàn thanh niên để hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

Lượt xem: 1743

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)