Thứ sáu, 25/12/2015 15:01 GMT+7

Bế giảng Khoá bồi dưỡng cơ bản về quá trình truyền nhiệt và thủy nhiệt

Ngày 24/12/2015, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Lễ bế giảng Khoá bồi dưỡng cơ bản về quá trình truyền nhiệt và thủy nhiệt. Khoá bồi dưỡng là một trong các hoạt động của Cục trong triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng nhân lực quản lý nhà...


Tham dự Lễ bế giảng còn có đại diện lãnh đạo Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT), Vụ Tổ chức cán bộ, các thành viên Ban Tổ chức, các chuyên gia – giảng viên và các học viên.
Đây là khóa đào tạo sử dụng ngân sách nhà nước đầu tiên về kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử do Cục ATBXHN thực hiện có mời chuyên gia trong nước giảng dạy cho các cán bộ có liên quan của Việt Nam: tổ chức xây dựng, thẩm định và phê duyệt khung chương trình và tài liệu giảng dạy, mời các giảng viên là các chuyên gia và giảng viên của Viện Công nghệ Môi trường, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam; Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện KHKT hạt nhân, Viện NLNT Việt Nam và tổ chức quản lý Khóa bồi dưỡng.
Mục tiêu của Khóa bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản một cách hệ thống và toàn diện về truyền nhiệt và thủy nhiệt cho các cán bộ làm việc về phân tích an toàn hạt nhân nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN). Về kiến thức, Khóa bồi dưỡng trang bị kiến thức cơ bản về các nguyên lý thiết kế nhiệt; phương trình vận chuyển dòng một pha, hai pha; nhiệt động học các hệ thống chuyển đổi năng lượng hạt nhân; cơ học và truyền nhiệt dòng chất lỏng một pha và hai pha; dòng chảy sôi; các chế độ sôi và phân tích truyền nhiệt ổn định trong kênh nhiệt. Cung cấp các kiến thức cần thiết về cả lý thuyết và áp dụng lý thuyết giải các bài toán truyền nhiệt và động học chất lỏng cụ thể. Về kỹ năng, Khóa bồi dưỡng giúp người học có khả năng áp dụng các kiến thức đã học vào việc giải quyết các bài toán cụ thể, có khả năng dự đoán nắm bắt một số hiện tượng thủy-nhiệt xảy ra trong NMĐHN.



Kết thúc Khóa bồi dưỡng, các giảng viên đã tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng, kết quả học tập của các học viên. Tại Lễ bế giảng, Ban Tổ chức đã cấp Chứng nhận đã tham dự và hoàn thành nội dung đào tạo của Khóa bồi dưỡng cho các học viên đạt yêu cầu và tuyên dương 02 học viên có kết quả bài kiểm tra xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Phó Cục trưởng Lê Quang Hiệp đã chức mừng tất cả các học viên đã hoàn thành Khoá bồi dưỡng và gửi lời cảm ơn chân thành đến các giảng viên với sự tâm huyết, nhiệt tình của mình đã truyền tải kiến thức và kinh nghiệm cho các học viên, góp phần vào sự thành công của Khoá học. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, việc tổ chức Khoá bồi dưỡng đã đảm bảo mục tiêu đặt ra trên nhu cầu của các cơ quan trong lĩnh vực NLNT, Bộ KH&CN cũng như đảm bảo chất lượng, nội dung chương trình đề ra./.

Lượt xem: 1343

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)