Thứ ba, 08/12/2015 15:20 GMT+7

Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia tổng kết công tác năm 2015, phương hướng hoạt động năm 2016

Ngày 05/12/2015 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Văn phòng các Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, phương hướng hoạt động năm 2016”. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ...

Trong năm qua, Văn phòng các Chương trình quốc gia đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các văn bản hướng dẫn quản lý các chương trình quốc gia; tổ chức triển khai các nhiệm vụ KH&CN quốc gia thuộc các Chương trình: Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020; Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020; Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020; Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và tổ chức KH&CN công lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; Chương trình hợp tác nghiên cứu song phương và đa phương; Chương trình tìm kiếm chuyển giao công nghệ nước ngoài đến năm 2020; hỗ trợ, tổ chức triển khai nghiên cứu khoa học phục vụ công tác quản lý KH&CN của Bộ.



Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao những nỗ lực của Văn phòng chương trình quốc gia trong năm vừa qua. Là đơn vị mới được thành lập, Văn phòng chương trình quốc gia đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức và từng bước khẳng định với đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và cầu thị. Trong quá trình triển khai công việc, Văn phòng luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, triển khai các nhiệm vụ thuộc các chương trình KH&CN quốc gia thực hiện đúng mục tiêu và nội dung đã đặt ra. Bên cạnh đó, Văn phòng Chương trình quốc gia luôn tích cực phối hợp với Vụ Pháp chế và các đơn vị quản lý nhiệm vụ của Bộ xây dựng, bổ sung, sửa đổi các văn bản triển khai các Chương trình, góp phần giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện. Trong thời gian tới, Văn phòng Chương trình quốc gia cần phát huy năng lực, với nhiệm vụ là đơn vị tham mưu cho Lãnh đạo Bộ điều hòa, phối hợp, hỗ trợ đảm bảo thống nhất với các đơn vị thực hiện hiệu quả các Chương trình KH&CN quốc gia; bên cạnh đó cần tăng cường phối hợp công tác kiểm tra các nhiệm vụ KH&CN nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc, giúp các đơn vị chủ trì hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu chất lượng đã đặt ra. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, cần phối hợp tốt hơn nữa với các Bộ ngành, các đơn vị có liên quan của Bộ, các tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn cả nước để phát huy nguồn lực phát triển KH&CN, góp phần giải quyết các vấn đề KH&CN có tính liên vùng, liên ngành; quan tâm đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý các Chương trình KH&CN quốc gia, đảm bảo sự thống nhất với quản lý chung của Bộ.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, các ý kiến thảo luận đóng góp của các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trong Bộ, tập thể cán bộ Văn phòng Chương trình quốc gia sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt kế hoạch năm 2016 được Lãnh đạo Bộ giao, hoàn thành trách nhiệm của đơn vị được giao quản lý hoạt động của các chương trình KH&CN quốc gia, góp phần thúc đẩy hoạt động KH&CN ngày càng phát triển./.

Lượt xem: 2848

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)