Thứ sáu, 03/04/2015 10:26 GMT+7

Đại hội Công đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 01/4/2015, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Đại hội Công đoàn tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2012-2015 và bầu ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2015-2020.

Đến dự Đại hội có ông Đặng Quang Huấn – Chủ tịch Công đoàn Bộ và toàn thể công đoàn viên Cục ATBXHN.

Tại Đại hội, ông Cấn Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn Cục ATBXHN đã báo cáo công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2015. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy và Lãnh đạo Cục ATBXHN và đặc biệt là sự nỗ lực, chủ động của các đoàn viên trong Công đoàn Cục, công tác Công đoàn của Cục ATBXHN cơ bản hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng đã thông qua tại Đại hội Công đoàn ngày 24/8/2012 đề ra với nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác: tham gia xây dựng pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, lao động, tổ chức công đoàn; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; Công tác tuyên truyền, giáo dục; thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng; hoạt động nữ công và phong trào nữ CBCCVCLĐ.

Công đoàn cùng với Lãnh đạo Cục luôn quan tâm đến điều kiện làm việc và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên trong Cục. Tập thể Cục ATBXHN được tặng Huân chương lao động hạng 2 năm 2013; Cờ thi đua của Bộ 2011, 2012, 2013; tập thể lao động xuất sắc 2010-2014. Tập thể Công đoàn Cục hai năm liền (2013 và 2014) được Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tặng danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Nhiều công đoàn viên được Công đoàn Bộ và Công đoàn Cục tặng danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc và Cán bộ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà. Công đoàn Cục đã tổ chức Hội nghị giới thiệu 08 công đoàn viên ưu tú cho Chi bộ để bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Trong đó 05 đồng chí công đoàn viên đã được Chi bộ kết nạp Đảng, 03 đồng chí công đoàn viên đang được Chi bộ xem xét kết nạp.

Cũng tại Đại hội, ông Đặng Quang Huấn – Chủ tịch Công đoàn Bộ đã trao Bằng khen Công đoàn vững mạnh xuất sắc cho Công đoàn Cục ATBXHN và trao Giấy khen Công đoàn viên xuất sắc và Cán bộ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Các công đoàn viên cũng phát biểu các ý kiến liên quan đến đảm bảo và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và quyền lợi của người lao động và đóng góp ý kiến nhằm xây dựng tập thể công đoàn Cục vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ Đặng Quang Huấn đã biểu dương các kết quả đạt được của Công đoàn Cục trong nhiệm kỳ qua. Kết quả đó có được là do nỗ lực của toàn bộ công đoàn viên của Cục. Chủ tịch Công đoàn Bộ nhấn mạnh, để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới, mỗi công đoàn viên cần cố gắng hơn nữa, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và gắn liền hoạt động Công đoàn Cục với Công đoàn Bộ.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2020 bao gồm 5 đồng chí: Nguyễn Việt Hùng – Phòng Cấp phép, Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phòng Pháp chế và Thông tin, Phạm Xuân Linh – Phòng Cấp phép, Lại Tiến Thịnh – Trung tâm HTKT và Nguyễn Nam Giang – Phòng An toàn hạt nhân./.

Lượt xem: 1355

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)