Thứ ba, 27/12/2016 08:45 GMT+7

Hội nghị tổng kết năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017 của Trung tâm Đánh giá không phá hủy

Ngày 22/12/2016, Trung tâm Đánh giá không phá hủy – NDE (Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017.
Toàn cảnh hội nghị


Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam – VINATOM: đồng chí Cao Đình Thanh, Phó Viện trưởng và đồng chí Nguyễn Nhị Điền, Phó Viện trưởng, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân; đại diện lãnh đạo Trung tâm Đào tạo hạt nhân; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành các tổ chức chính trị - xã hội, và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm NDE.
 

Ông Vũ Tiến Hà - Giám đốc Trung tâm NDE báo cáo tổng kết năm 2016


Tại Hội nghị, ông Vũ Tiến Hà, Giám đốc Trung tâm NDE đã trình bày báo cáo tổng kết năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017. Báo cáo đã đề cập một cách toàn diện các mặt công tác: nghiên cứu khoa học; triển khai kỹ thuật, sản xuất và dịch vụ; đảm bảo an toàn bức xạ, an toàn hạt nhân, quản lý thải phóng xạ và công tác an ninh; xây dựng tiềm lực cơ sở vật chất; hợp tác quốc tế, đào tạo, thông tin khoa học và quản lý khoa học; tài chính, hành chính và tổ chức cán bộ; Đảng - Đoàn thể và các hoạt động khác. Hội nghị đã thảo luận, đánh giá và rút kinh nghiệm sâu sắc những mặt còn hạn chế của các hoạt động diễn ra năm 2016, đồng thời xem xét, góp ý xây dựng đầy đủ, chi tiết cho kế hoạch hoạt động triển khai năm 2017.
Năm 2016, Trung tâm NDE đã đạt được những thành tựu đáng được ghi nhận trong các mặt hoạt động như:
1) Hoàn thành doanh thu theo kế hoạch đặt ra;
2) Triển khai đúng, kịp thời và chất lượng các nhiệm vụ khoa học công nghệ được giao, đồng thời đẩy mạnh sự liên kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong các nhóm hoạt động chuyên môn;
3) Tăng cường hoạt động đào tạo: cử được 2 cán bộ đi học thạc sỹ tại Nhật và Nga; 1 cán bộ được cấp chứng chỉ NDT quốc tế bậc 3; tổ chức “khóa bồi dưỡng cơ sở về cơ học phá hủy cho các vật liệu kết cấu sử dụng trong lò phản ứng” nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực;
4) Các hoạt động triển khai dịch vụ kỹ thuật: đào tạo an toàn bức xạ, đào tạo NDT, dịch vụ đo kiểm an toàn, hiệu chuẩn và NDT không ngừng lớn mạnh về chất lượng dịch vụ và phạm vi hoạt động;
5) Hợp tác quốc tế khá tốt với các đối tác nước ngoài để triển khai các Dự án phát triển vùng, đẩy mạnh thực hiện chương trình Nghị định thư Lào về lĩnh vực Năng lượng nguyên tử.
Tuy nhiên trong năm vừa qua, Trung tâm NDE tự nhận thấy còn một số mặt hạn chế cần được khắc phục trong năm tới để ngày càng phát triển và lớn mạnh.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng Cao Đình Thanh, thay mặt lãnh đạo VINATOM đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm NDE đạt được trong năm 2016, biểu dương công tác quản lý, hoạt động triển khai kỹ thuật dịch vụ đã đóng góp đáng kể vào thành tích chung của VINATOM; tán thành về cơ bản phương hướng, kế hoạch công tác năm 2017 mà Trung tâm NDE đã đề ra. Để hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và triển khai khoa học công nghệ có hiệu quả, Phó Viện trưởng đã nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới như: sắp xếp cơ cấu tổ chức, kiện toàn bộ máy hoạt động, công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ đầu đàn; chú trọng công tác đào tạo cán bộ trẻ; tiếp tục phát huy hiệu quả làm việc nhóm (teamwork); tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế; định hướng tốt để xây dựng các nhóm nghiên cứu ưu tiên; phối hợp giữa Trung tâm NDE và các đơn vị khác để triển khai các hoạt động.
Hội nghị cũng đã phát động và hưởng ứng phong trào thi đua năm 2017 của Trung tâm NDE nhằm hướng tới một tập thể: Đoàn kết, sáng tạo, tăng cường làm việc nhóm, thi đua thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các hoạt động dịch vụ kỹ thuật, các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được giao./.

Nguồn: Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Viện NLNT Việt Nam

Lượt xem: 1877

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)