Thứ ba, 19/05/2015 10:28 GMT+7

Cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ khởi nghiệp Startup Discovery

Chiều ngày 16/5/2015, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp và Công nghệ Việt Nam – Techfest Vietnam 2015, Cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ khởi nghiệp Startup Discovery đã diễn ra tại Hội trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).
Tham dự Cuộc thi là những nhóm khởi nghiệp xuất sắc được các nhà đầu tư lựa chọn trong số hơn 40 nhóm khởi nghiệp đăng ký tham gia Ngày hội. Các nhóm khởi nghiệp này bao gồm Babyme, Money Lover, VP9.TV, Hotel Links Solution, ECHOES, Beeketing, ANTOREE, Ludino, Timtro và RNG.


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Cuộc thi

Đến dự lễ khai mạc và lễ trao giải cho các nhóm khởi nghiệp tham gia cuộc thi Startup Discovery có đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Đặng Huy Đông, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQGHN.

Bên cạnh đó, Cuộc thi còn hân hạnh chào đón đại diện các Bộ, ban ngành, các tổ chức kinh tế - xã hội, nhà tài trợ, nhà đầu tư, viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên thuộc ĐHQGHN.

Trong bài phát biểu khai mạc Cuộc thi, đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN đã nhắn gửi lời động viên, khích lệ tới các bạn trẻ, các bạn sinh viên Việt Nam: “Hãy tự mình lập nghiệp bằng trí tuệ của người Việt Nam!”.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VINACERT - nhà tài trợ kim cương của sự kiện, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng các ý tưởng mới trong sự phát triển của ngành KH&CN, đồng thời khẳng định không chỉ có các nhà đầu tư nước ngoài, mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước cũng luôn sẵn sàng đầu tư cho các bạn trẻ có ý tưởng sáng tạo và ý chí khởi nghiệp doanh nghiệp KH&CN.

Cũng tại Lễ Khai mạc Cuộc thi, ông Đỗ Hoài Nam, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Công ty Emotiv Systems, một trong các diễn giả của Techfest Việt Nam 2015, đã có bài phát biểu đầy xúc động về hành trình gian khổ để đi tới thành công của doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp do ông thành lập, đồng thời nêu lên vấn đề thiếu vắng các nguồn hỗ trợ tài chính trong nước dẫn tới khó khăn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Sau hơn hai tiếng thuyết trình và phản biện, Cuộc thi đã lựa chọn và trao giải thưởng cho những nhóm khởi nghiệp với phần thể hiện thuyết phục nhất:

Giải thưởng tham dự HATCH!FAIR miễn phí đã được trao cho ECHOES, VP9.TV.

Giải thưởng đặc cách tham dự HATCH!BATTLE để tranh suất tham dự Cuộc thi Seedstars World Việt Nam do nhà đồng tổ chức HATCH!PROGRAM trao tặng đã dành cho 3 đội chơi Money Lover, Hotel Link Solutions và Beeketing.

Ông Mohan Bellani, Nhà đồng sáng lập và CEO của Diễn đàn công nghệ e27, là người trao 2 giải thưởng tham dự sự kiện khởi nghiệp ECHELON tổ chức tại Singapore tới 2 đội Money Lover và Beeketing.

Cuối cùng, ông Riku Makela, Cố vấn sáng tạo cấp cao của Chương trình Hợp tác Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP) Việt Nam - Phần Lan đã trao 2 giải lớn nhất của cuộc thi, 2 vé miễn phí tham dự sự kiện khởi nghiệp tầm cỡ thế giới SLUSH, tổ chức tại Phần Lan vào tháng 11 năm nay cho 2 đội chơi RNG với sản phẩm kính thực tế ảo HORUS, và VP9.TV với sản phẩm nền tảng truyền dẫn video ở tốc độ cao.


Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh kỷ niệm cùng 10 đội chơi của cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ khởi nghiệp - Startup Discovery

Cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ khởi nghiệp Startup Discovery kết thúc để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người tham dự và đó cũng là điểm nhấn trong ngày thứ 2 của chương trình Techfest Việt Nam 2015. Các sự kiện tiếp theo trong ngày 17/5 của Ngày hội là những hội thảo liên quan đến chủ đề xây dựng hệ sinh thái cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Lượt xem: 943

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)