Thứ ba, 19/05/2015 10:25 GMT+7

Đại hội Đảng bộ Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 15/05/2015, Đảng bộ Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ KH&CN - Thứ trưởng Bộ KH&CN, và đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh VP Đảng - Đoàn thể Bộ KH&CN, cùng toàn thể đảng viên và đại diện các tổ chức Công đoàn, Thanh niên Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ.


Đoàn Chủ tịch gồm các đồng chí Tạ Doãn Trịnh, Nguyễn Mạnh Quân và Nguyễn Quang Tuấn

Đại hội đã được nghe 03 báo cáo gồm Báo cáo tình hình đảng viên tham dự Đại hội, Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng ủy Viện do các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Viện trình bày. Các báo cáo đã đề cập toàn diện các hoạt động của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2010-2015, phân tích tình hình thực tế và vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi mặt hoạt động của tổ chức.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổ chức Đảng có vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo sát sao các nhiệm vụ, thực hiện kịp thời các nhiệm vụ chính trị như xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện các nhiệm vụ triển khai Chiến lược phát triển KH&CN Việt Nam giai đoạn 2011-2020, các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp ...


Đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015 đọc Báo cáo chính trị trình Đại hội

Về công tác xây dựng và phát triển Đảng, toàn thể đảng viên trong 03 chi bộ trực thuộc đã được phổ biến kịp thời chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị, quán triệt nghị quyết, công tác đảng. Bên cạnh các buổi sinh hoạt chính trị tập trung, các đảng viên còn được cung cấp đầy đủ tài liệu theo yêu cầu của tổ chức và quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đảng. Các đảng viên thuộc đảng bộ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tìm hiểu đầy đủ Nghị quyết TW 4 khóa XI, phấn đấu học hỏi để nâng cao chuyên môn, chủ động đóng góp xây dựng Đảng bộ Viện ngày một vững mạnh.

Các công tác nhân sự, xây dựng chi bộ, công tác kiểm tra, giám sát, công tác thu chi đảng phí, công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể cũng rất được quan tâm phát triển trong nhiệm kỳ vừa qua.

Với đặc trưng là công tác đảng trong một tổ chức nghiên cứu chuyên môn, vai trò của Đảng trong công tác chuyên môn luôn là chủ đề quan tâm hàng đầu của mọi đảng viên thuộc Đảng bộ. Vai trò của tổ chức đảng cơ sở trong công tác chuyên môn còn được thể hiện qua vai trò của mỗi đảng viên trong cương vị là nhà nghiên cứu khoa học. Trên cương vị là nhà nghiên cứu khoa học, các đảng viên đã phát huy bản chất tốt đẹp và tinh thần cách mạng của người đảng viên, phấn đấu không ngừng và góp phần vào sự thành công chuyên môn chung của tổ chức.

Các báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra ưu nhược điểm, bối cảnh thực tế, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục và đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2015-2020. Toàn thể Đại hội đã nhất trí cao các ý kiến đánh giá trên, thống nhất xây dựng thành Quyết nghị của Đại hội, lấy đó làm căn cứ để Ban Chấp hành Đảng ủy và toàn thể đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020 thực hiện.


Đồng chí Tạ Doãn Trịnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, trên cương vị là đại diện tổ chức đảng cấp trên, đồng thời là lãnh đạo Bộ KH&CN, đồng chí Phạm Công Tạc thẳng thắn nhận định những mặt hạn chế và thành công của Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN trong việc đáp ứng yêu cầu quản lý của Lãnh đạo Bộ. Bên cạnh đó, đồng chí đã phát biểu nhấn mạnh về sự cần thiết phải nâng cao sự đoàn kết nội bộ, chú trọng công tác xây dựng và phát triển đảng tại tổ chức. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và cán bộ nhân viên của Viện phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng với lịch sử hình thành và phát triển của Viện, khẳng định vai trò quan trọng của Viện trong thời kỳ mới và đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Bộ.


Đồng chí Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu tại Đại hội.

Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban Chấp hành Đảng ủy Viện nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 05 đồng chí Nguyễn Quang Tuấn (Tiến sĩ, Phó Viện trưởng), đồng chí Nguyễn Mạnh Quân (Phó Viện trưởng), đồng chí Nguyễn Lan Anh (Phụ trách Ban Chính sách Nhân lực và Tổ chức KH&CN), đồng chí Lưu Đức Long (cán bộ Văn phòng Viện), đồng chí Chu Thị Thu Hà (quyền Chánh văn phòng Viện). Đại hội cũng thông qua bỏ phiếu để bầu ra 04 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Đại hội diễn ra trong một không khí long trọng, đoàn kết và gắn bó, kết thúc vào hồi 12h30 cùng ngày.


Ban Chấp hàng Đảng ủy Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ nhiệm kỳ 2010-2015.


Ban Chấp hàng Đảng ủy Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ nhiệm kỳ 2015-2020.

Huy Quang

Lượt xem: 1174

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)