Thứ ba, 07/10/2014 16:48 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Phái đoàn Dịch vụ đánh giá pháp quy tích hợp của IAEA

Ngày 6/10/2014, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã cùng với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) tiếp và làm việc với phái đoàn Dịch vụ đánh giá pháp quy tích hợp (IRRS 2014) của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Thay mặt cho các thành viên của Đoàn IRRS, ông Ông John Kinneman - Trưởng Đoàn, chuyên gia cao cấp, cố vấn của Cơ quan Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ, gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng đã tạo điều kiện cho Đoàn đến làm việc tại Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ đánh giá cơ sở hạ tầng an toàn trong giai đoạn 2 của Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận từ ngày 28/9 đến ngày 09/10/2014.

Trong những ngày vừa qua, nhóm đánh giá đã nhận được sự phối hợp tích cực từ phía các cơ quan liên quan của Việt Nam đặc biệt là Cục ATBXHN trong việc cung cấp thông tin liên quan đến những nội dung đánh giá.

Nhóm đánh giá cũng ghi nhận những nỗ lực đáng kể và thành công của Cục ATBXHN thông qua sự phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng pháp quy từ năm 2009, cụ thể là việc xây dựng và ban hành các Nghị định, Quyết định và Thông tư, cung cấp nguồn lực bổ sung…theo hướng dẫn của IAEA. Tại thời điểm này, Đoàn IRRS-2014 đã kết thúc các nội dung đánh giá và trên cơ sở kết quả chuyến công tác, Đoàn sẽ có văn bản báo cáo Chính phủ Việt Nam về hiện trạng cơ sở hạ tầng an toàn và các đề xuất, kiến nghị liên quan cho Chính phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao sự hợp tác tích cực, hiệu quả và sự hỗ trợ của IRRS trong việc giúp đỡ Việt Nam chuẩn bị và thực hiện nhiệm vụ đánh giá pháp quy tích hợp dựa trên 20 yếu tố của cơ sở hạ tầng an toàn trong giai đoạn 2 của Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Bộ trưởng khẳng định trong thời gian tới Bộ Khoa học và Công nghệ cùng với các Bộ ngành và các cơ quan liên quan sẽ cố gắng tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém của Việt Nam trong việc xây dựng các cơ sở hạ tầng an toàn cho phát triển điện hạt nhân để đáp ứng các yêu cầu của IAEA mà Việt Nam đã cam kết.

Sau buổi làm việc với Bộ trưởng, ngày 7/10, Đoàn IRRS sẽ tiếp kiến ngài Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, phụ trách lĩnh vực năng lượng hạt nhân của Việt Nam để báo cáo kết quả của Phái đoàn và đưa ra những khuyến cáo quan trọng cần thực hiện trong thời gian tới.

Lượt xem: 777

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)