Thứ năm, 17/08/2017 15:15 GMT+7

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ tiếp xã giao cán bộ phụ trách sở hữu trí tuệ của Đại sứ quán Hoa Kỳ

Ngày 15/8/2017, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí đã tiếp bà Amy Padilla, cán bộ phụ trách sở hữu trí tuệ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ và thảo luận định hướng hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ tiếp xã giao cán bộ phụ trách sở hữu trí tuệ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại trụ sở Cục (ngày 15/8/2017)

 

Tại buổi tiếp, Cục trưởng Đinh Hữu Phí vui mừng chào đón và chúc mừng bà Amy Padilla đảm nhận nhiệm vụ công tác mới với vai trò phụ trách sở hữu trí tuệ tại Đại sứ quán (ĐSQ) Hoa Kỳ. Cục trưởng Đinh Hữu Phí cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm của ĐSQ Hoa Kỳ nói riêng và Hoa Kỳ nói chung trong hợp tác sở hữu trí tuệ với Việt Nam, đặc biệt thông qua khuôn khổ hợp tác song phương giữa Cục Sở hữu trí tuệ và Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cũng như trong khuôn khổ đa phương trong cơ chế hợp tác ASEAN và diễn đàn APEC. Cục trưởng mong muốn bà Amy Padilla với vị trí phụ trách sở hữu trí tuệ của ĐSQ Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy hoạt động hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Cục trưởng Đinh Hữu Phí cho biết, nhận thức được vai trò của sở hữu trí tuệ đối với quá trình đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, là cơ quan đầu mối quản lý lĩnh vực sở hữu trí tuệ trên cả nước, Cục Sở hữu trí tuệ đã có những nỗ lực trong việc giảm thiểu đơn tồn, thúc đẩy sự gia tăng đơn xác lập quyền sở hữu công nghiệp các loại tăng hàng năm từ 5-10%, thiết lập cơ chế hợp tác sở hữu trí tuệ với các nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước như ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về chỉ dẫn địa lý với Cục Công nghiệp thực phẩm Nhật Bản (02/6/2017). Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ đặt mục tiêu đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực sở hữu trí tuệ, giảm thiểu tình trạng tồn đọng đơn đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp, rút ngắn thời gian xử lý đơn, nhằm phát triển lĩnh vực sở hữu trí tuệ vươn lên nhóm dẫn đầu ASEAN.

Để góp phần thực hiện những mục tiêu đề ra, Cục trưởng Đinh Hữu Phí mong muốn ĐSQ Hoa Kỳ dành sự quan tâm và ưu tiên hỗ trợ cho mục tiêu của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam trong phối hợp triển khai các chương trình, chiến dịch, hoạt động nâng cao nhận thức của công chúng về quyền sở hữu trí tuệ, cũng như kết nối và thúc đẩy sự hợp tác sâu sắc hơn nữa giữa Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam với các cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ phía Hoa Kỳ như USPTO trong các lĩnh vực như quản lý sở hữu trí tuệ, quản lý cơ quan sở hữu trí tuệ, tính toán đóng góp sở hữu trí tuệ vào nền kinh tế quốc gia, đào tạo thẩm định viên, tư vấn dự báo tăng trưởng đơn và đơn giản hóa quy trình thẩm định đơn.

Bà Amy Padilla chia sẻ trong thời gian qua, các cơ quan phía Hoa Kỳ như USPTO, Cơ quan Đại diện thương mại Hoa Kỳ (USTR) và ĐSQ Hoa Kỳ đã có mối liên hệ hợp tác lâu dài với Cục Sở hữu trí tuệ và mong muốn sự hợp tác này được phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Trước đề nghị của Cục Sở hữu trí tuệ, bà Amy Padilla cho biết trong thời gian tới sẽ tích cực kết nối Cục Sở hữu trí tuệ với USPTO để tăng cường sự hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực quan tâm. Đồng thời, bà Amy Padilla cũng mong muốn thúc đẩy sự hợp tác trực tiếp giữa Cục Sở hữu trí tuệ và ĐSQ Hoa Kỳ, đặc biệt trong việc triển khai các chiến dịch tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức công chúng nói chung về sở hữu trí tuệ cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sáng chế trong việc xác lập quyền và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ./.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1795

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)