Thứ hai, 23/09/2019 11:43 GMT+7

Nhà đầu tư sẵn sàng hỗ trợ các dự án khởi nghiệp có ý tưởng tốt

Việc kết nối mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp của Việt Nam hiện đã không còn là bài toán quá khó khi rất nhiều nhà đầu tư bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ đưa các dự án của Việt Nam ra thế giới, miễn là có ý tưởng đủ tốt.

Thông tin được đưa ra tại “Chương trình Hội thảo Kết nối đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo - Hướng đến TECHFEST Việt Nam 2019” vào ngày 22/9/2019, tại Hà Nội  do Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC) phối hợp với Công ty Smart Technology Intelligent (STI) và Tạp chí Thanh niên (thanhnienviet.vn) tổ chức dưới sự đồng ý của Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN) - Bộ KH&CN. Đây là hoạt động hướng đến Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST VIETNAM năm 2019.
 

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (NATEC) phát biểu tại Hội thảo.
 

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Bộ KH&CN khẳng định, Việt Nam có đầy đủ tiềm năng phát triển các dự án khởi nghiệp đủ tầm vươn ra toàn cầu. Những dự án gần nhất của người Việt giành được đánh giá cao của các nhà đầu tư Mỹ là Medlink hay VVN AI,  Emmay, Tubudd, Smilee Vietnam, Oxtale, No Spilled Milk, TiMobile và Graam…đều giành thứ hạng cao trong đêm chung kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019 diễn ra mới đây tại Đại học Boston (Hoa Kỳ).

Ông Phạm Hồng Quất cũng nhắc tới việc NATEC vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Pegasus Tech Venture (đơn vị tổ chức Startup World Cup) và Ai20X (Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp tại Silicon Valley) nhằm kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với toàn cầu để cho thấy cơ hội cho các startup là rất mở.
 

Các diễn giải Trao đổi thảo luận bàn tròn về Mô hình hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo (Mô hình – Vấn đề - Giải pháp) và các nội dung khởi nghiệp 4.0.3.
 

Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình, Trung tâm NSSC đã phối hợp với Terato, Vstartup... phát động cuộc thi "Khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng trong hệ sinh thái 4.0-Startup 4.0 Ecosystem" dành cho thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài nước, các cá nhân, tổ chức nước ngoài đang có dự án khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nội dung của cuộc thi này ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực như thành phố thông minh, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, internet kết nối vạn vật, nông nghiệp thông minh, giáo dục thông minh, giao thông thông minh, thực tế ảo....  Bằng việc giới thiệu chung về sản phẩm, dịch vụ sẽ thực hiện, mô hình doanh nghiệp hướng đến, quy mô dự án..., ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 10 đội vào vòng thuyết trình.

Giải thưởng của cuộc thi sẽ bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba với giá trị giải thưởng lần lượt là 30 triệu, 20 triệu và 10 triệu đồng/giải kèm giấy chứng nhận của ban tổ chức. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ trao giải sáng tạo, giải tiềm năng, giải triển vọng với giá trị giải thưởng là 8 triệu đồng/giải kèm giấy chứng nhận. Được biết, ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ từ nay tới 15/10 và công bố giải thưởng dự kiến vào 25/11 tới.
 


 

Ký kết hợp tác giữa Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Các quỹ đầu tư, Nhà đầu tư, đối tác hỗ trợ khởi nghiệp, Tạp chí Thanh niên và các đối tác khác.
 

Hội thảo Kết nối đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Hướng đến TECHFEST Việt Nam 2019 là hoạt động lớn, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến 2025”; Quyết định số 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”…Hội thảo này có các nội dung chính: Giới thiệu tổng quan Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc Gia (NSSC). Giới thiệu các hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và các mô hình vườn ươm khởi nghiệp. Trao đổi thảo luận bàn tròn về Mô hình hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo (Mô hình – Vấn đề - Giải pháp) và các nội dung khởi nghiệp 4.0. Ký kết hợp tác giữa Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và Các quỹ đầu tư, Nhà đầu tư, đối tác hỗ trợ khởi nghiệp, Tạp chí Thanh niên và các đối tác khác. Phát động cuộc thi “Dự án StartUp 4.0 gắn liền ứng dụng trong hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo”..

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2223

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)