Thứ ba, 02/06/2015 08:17 GMT+7

Lớp tập huấn về tra cứu thông tin sáng chế tại Nam Định

Nhận lời mời của Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định, ngày 27/5/2015 tại Nam Định, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định tổ chức lớp tập huấn về tra cứu thông tin sáng chế.

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Mai Thanh Long, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định cùng các cán bộ thuộc các phòng ban của Sở, đại diện trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các giảng viên từ Phòng Thông tin, Cục Sở hữu trí tuệ.


Các đại biểu tham dự Lớp tập huấn

Các giảng viên của Cục Sở hữu trí tuệ đã nhấn mạnh sự cần thiết và tầm quan trọng của việc tra cứu thông tin sở hữu công nghiệp nói chung và thông tin sáng chế nói riêng trước khi nộp đơn yêu cầu bảo hộ để hạn chế tối đa sự trùng lặp với các giải pháp kỹ thuật đã biết, nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ đơn, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đổi mới công nghệ ở doanh nghiệp.

Lớp tập huấn đề cập đến phương pháp và kỹ năng tra cứu thông tin sáng chế từ các cơ sở dữ liệu sở hữu công nghiệp của Việt Nam gồm Thư viện số về sở hữu công nghiệp (Ip Lib), Thư viện số về bằng sáng chế của Việt Nam (Digipat) v.v., cũng như từ các cơ sở dữ liệu quốc tế (Espacenet, Patentscope, v.v.). Các giảng viên lớp tập huấn cũng hướng dẫn tra cứu cho một lĩnh vực công nghệ cụ thể mà địa phương đang quan tâm, đó là lĩnh vực xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn.

Đồng chí Mai Thanh Long, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định và các đại biểu tham dự lớp tập huấn đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến bổ ích nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và doanh nghiệp trong vấn đề tra cứu thông tin cũng như sự hỗ trợ tư vấn của Sở đối với các cá nhân và doanh nghiệp nộp đơn yêu cầu bảo hộ sở hữu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn của Cục Sở hữu trí tuệ cùng với đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định đã có chuyến đi thực tế đến một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang có những nghiên cứu và đổi mới công nghệ liên quan đến “lò đốt rác thải sinh hoạt”.


Các đại biểu tham quan thực tế một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định

Lớp tập huấn đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến thông tin sở hữu công nghiệp, đặc biệt là thông tin sáng chế cho các cán bộ Sở cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức của công chúng về vai trò và tầm quan trọng của thông tin sở hữu công nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Lượt xem: 917

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)