Thứ năm, 26/11/2020 22:43 GMT+7

Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đây là chủ đề của hội thảo sẽ được Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ (Community Village) tổ chức trong khuôn khổ chương trình Techfest Việt Nam 2020 vào ngày 28/11/2020 tới đây.

Bên cạnh sự quan tâm của chính phủ về khởi nghiệp, cụ thể là các chính sách hỗ trợ ươm tạo, ưu đãi thuế, ưu tiên sử dụng đất như đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” thì còn có các tổ chức, các doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ các dự án khởi nghiệp ngay từ khi còn là những ý tưởng.

Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ startup tại ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2020 là đại diện cho không gian tổng hợp - nơi mà các startup không “độc hành” trên con đường khởi nghiệp của mình. Đến với sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất cả nước, Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ sẽ mang đến thông tin về các quỹ đầu tư, các đơn vị tư vấn từ chiến dịch marketing, quản trị nhân sự, xử lý biến đổi và cả thông tin về các vườn ươm sẵn sàng đồng hành cùng startup.

Tại Hội thảo, các diễn giả sẽ chia sẻ về Giải pháp tích hợp số đa dịch vụ cho hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Cung cấp dịch vụ khai thác và phân tích thông tin sáng chế phục vụ hoạt động khởi nghiệp và ĐMST; Hỗ trợ doanh nghiệp quản trị tài sản trí tuệ bằng công cụ IPPlatform; Dịch vụ số GoApp đồng hành cùng cộng đồng ĐMST Việt Nam; GoApp - Fotinet - An toàn bảo mật cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số; Kinh nghiệm gọi vốn thành công và hướng dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp; Quỹ sáng chế chung (Patent Pool) - Mô hình liên kết thúc đẩy thương mại hóa sáng chế; ONEBOX- Nền tảng kết nối và cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Xây dựng Hệ sinh thái Hộ gia đình cùng các startup trên nền tảng FPT Play.

Các chủ đề trên nhằm giúp các startup và các chủ doanh nghiệp có thêm hiểu biết về các dịch vụ hỗ trợ đổi mới sáng tạo. Đồng thời sẽ mang tới cho các đại biểu tham dự trong và ngoài nước có cơ hội tuyệt vời để giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm, trao đổi thẳng thắn và toàn diện các vấn đề các startup, doanh nghiệp hay các cơ quan quản lý, chủ đầu tư quan tâm. Hội thảo cũng cung cấp cho các đơn vị tham dự các cơ hội kết nối và phát triển trong tương lai.

Không chỉ mang đến thông tin hữu ích cho các startup, Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ còn quy tụ các chuyên gia đầu ngành, các đại diện doanh nghiệp uy tín sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, con đường lập nghiệp, những thất bại, thành công và bài học sau nó.
 

Thúc đẩy dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ảnh minh họa)

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 621

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)