Thứ tư, 02/12/2020 16:14 GMT+7

Hội nghị bàn tròn các Điều phối viên quốc gia Sáng kiến CBRN khu vực Đông Nam Á

Ngày 01/12/2020, trong khuôn khổ Sáng kiến thiết lập Trung tâm hợp tác tiên tiến về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (Sáng kiến CBRN), Cục ATBXHN phối hợp với Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Hội nghị Bàn tròn lần thứ 18 của các Điều phối viên quốc gia Sáng kiến CBRN khu vực Đông Nam Á theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội nghị bàn tròn, có các chuyên gia Sáng kiến CBRN tại đầu cầu EU và các Điều phối viên quốc gia (NFP) các nước Đông Nam Á. Tại đầu cầu Hà Nội, có ông Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN, Điều phối viên quốc gia của Việt Nam và  đại diện các Bộ, ngành có liên quan cùng thành viên của Tổ công tác liên Bộ/Nhóm công tác liên ngành về CBRN.
 

Hội nghị đã nghe ông Rolando Aquino, Trưởng Ban Thư ký Sáng kiến CBRN khu vực Đông Nam Á báo cáo về hoạt động từ Hội nghị bàn tròn lần thứ 17 tại Indonesia tháng 11/2019, cập nhật tình hình với các tiến triển đã được thực hiện và phương pháp mới trong chia sẻ thông tin, kiến thức bằng hình thức trực tuyến do tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các cuộc họp quốc tế và trực tiếp. Ông Rolando Aquino cũng báo cáo về các kết luận  của cuộc họp lần thứ 8 Trưởng Ban Thứ ký vùng tháng 11 vừa qua.

Tiếp đó, Điều phối viên quốc gia của 10 nước ASEAN đã có báo cáo cập nhật tình hình triển khai các hoạt động của các Dự án trong khuôn khổ Sáng kiến.
 

Trình  bày báo cáo quốc gia của Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải, Điều phối viên quốc gia của Việt Nam đã cập nhật tình hình ứng phó với Covid-19 tại Việt Nam, các kết quả đạt được trong xây dựng năng lực CBRN trong năm 2020 và những ưu tiên cho năm 2021.

Liên quan đến nội dung ứng phó với Covid-19, các chuyên gia Sáng kiến CBRN đã chia sẻ kết quả khảo sát về Covid-19 tại các nước thành viên, trong đó nhấn mạnh chuỗi các hội thảo vùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và bài học trong ứng phó Covid-19 và các hoạt động dự kiến thuộc Gói công việc số 7 thuộc Dự án 81 “Xây dựng năng lực đối với đại dịch”.

Các Điều phối viên quốc gia cũng có các đề xuất và ý kiến về dự án mới trong khuôn khổ Sáng kiến./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 571

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)