Thứ năm, 22/01/2015 07:56 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ hành trình về thăm quê Bác

Hướng tới kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015), Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ngày 16/01/2015, Ban...


Đại diện BTV Đoàn Bộ tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng (Ảnh: Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN)

Dâng hương tại mộ bà Hoàng Thị Loan- Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quê Ngoại tại làng Hoàng Trù, đoàn được nghe kể về tuổi thơ của Bác và những người thân trong gia đình Bác, về Bà Hoàng Thị Loan- người mẹ Việt Nam tiêu biểu có công nuôi dạy nên những người con yêu nước, trong đó có cậu bé Nguyễn Sinh Cung sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong hành trình về quê Bác đại diện Ban Thường vụ Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục; Ban chấp hành Chi đoàn Viện Đo lường Việt Nam, đoàn viên, thanh niên Viện đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng- Mẹ Trần Thị Bảy 104 tuổi (Xóm 7, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Hành trình về thăm quê Bác đã góp phần hun đúc lòng yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ với các bậc cha anh, với non sông, đất nước. Đồng thời từng bước khẳng định vị thế, tiềm năng và vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ nói chung và cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nói riêng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lượt xem: 1645

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)