Thứ hai, 13/10/2014 09:54 GMT+7

Chương trình khảo sát năng lực KH&CN một số đơn vị của Bộ Quốc phòng

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ Quốc phòng, ngày 07 và 08/10/2014, Vụ Công nghệ cao, Bộ KH&CN đã phối hợp với Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng tổ chức đợt 1, chương trình khảo sát năng lực KH&CN...

Đây là là hoạt động thực tiễn nhằm triển khai Kết luận của Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ tại Hội nghị Tổng kết 10 năm Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa hai Bộ giai đoạn 2003- 2013, phát huy và đẩy mạnh quy mô, hiệu quả chương trình phối hợp giữa hai Bộ, huy động nguồn lực của Nhà nước phục vụ cho nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.
Chuyến khảo sát sẽ giúp cho các Tổ công tác phối hợp xây dựng Chương trình phối hợp nắm bắt năng lực KH&CN của các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng; nắm bắt các đề xuất của các đơn vị, từ đó tổng hợp nội dung, đề xuất các nội dung thiết thực, đáp ứng các yêu cầu cấp thiết của quân đội trong tình hình mới, đáp ứng các nhu cầu của 2 Bộ.


Tham gia Đoàn khảo sát có đại diện Lãnh đạo Vụ Công nghệ cao, Cục KHQS và các đại diện của các Tổ công tác xây dựng chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa hai Bộ KH&CN và Bộ Quốc phòng.
Tại các nhà máy, đoàn khảo sát đã được Lãnh đạo các nhà máy đưa đi tham quan các dây chuyền sản xuất chính của đơn vị, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của nhà máy, đặc điểm và cơ sở hoạt động của các nhân sự nhà máy.
Trong buổi làm việc với Lãnh đạo nhà máy sau khi tham quan, đoàn khảo sát đã trao đổi mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp làm việc của đoàn. Trên cơ sở đó, lãnh đạo nhà máy đã có báo cáo năng lực sản xuất, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của đơn vị, năng lực hoạt động KH&CN của các nhà máy, lắng nghe các ý kiến đề xuất của nhà máy đối với các hoạt động KH&CN.

Thay mặt Bộ KH&CN, ông Đàm Bạch Dương đã giới thiệu các chương trình khoa học và công nghệ mà Bộ KH&CN đang triển khai; về cơ sở thông tin khoa học và công nghệ quốc gia; giới thiệu một số doanh nghiệp dân sự có lĩnh vực hoạt động liên quan mà các nhà máy có thể liên hệ hợp tác được.
Qua trao đổi, đoàn khảo sát đã sơ bộ nắm bắt tình hình, yêu cầu thực tiễn, năng lực hoạt động KH&CN của các nhà máy, nắm được các nội dung đề xuất nghiên cứu của các đơn vị. Đây là cơ sở đó để Tổ công tác hai bên tổng hợp, xây dựng định hướng, xác định các nhiệm vụ, đề xuất nội dung chương trình phối hợp sát với các yêu cầu thực tiễn trong giai đoạn sắp tới.

Lượt xem: 874

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)