Thứ ba, 08/12/2015 15:45 GMT+7

Tổng kết hoạt động năm 2015 và phương hướng hoạt động 2016 của các đơn vị thuộc Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ

Qua một năm công tác, cuối năm thường là dịp các đơn vị tổ chức tổng kết hoạt động của một năm vừa qua, tiến hành đánh giá những mặt tích cực và những điểm còn tồn tại, tìm hiểu nguyên nhân và từ đó đề xuất giải pháp khắc phục, xây dựng một phương...


Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, 38 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để tiến tới Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và phương hướng phát triển năm 2016 của Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN, trong những ngày 26/11 – 5/12/2015, toàn bộ 7 đơn vị trực thuộc Viện đã lần lượt tổ chức các buổi tổng kết hoạt động năm 2015 và phương hướng phát triển 2016 của đơn vị mình.
Báo cáo tổng kết của các đơn vị đã rà soát lại toàn bộ hoạt động trong một năm của đơn vị, nhìn nhận các vấn đề một cách tổng thể thống nhất về kết quả hoạt động, đánh giá những ưu khuyết điểm trong quá trình hoạt động, tìm ra nguyên nhân của thành công và thất bại để bài học cho tương lai phát triển. Các báo cáo còn có một nhiệm vụ quan trọng là xác định bối cảnh phát triển và xây dựng phương hướng hoạt động cho một năm tiếp theo.
Một phần quan trọng của báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị là những kiến nghị và đề xuất. Kiến nghị và đề xuất phải dựa trên những đánh giá từ thực trạng hoạt động, nhu cầu phát triển và kế hoạch thời gian nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại và hỗ trợ cho tương lai.
Các buổi tổng kết của các đơn vị có sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân viên thuộc đơn vị, đại diện lãnh đạo Viện, đại diện các tổ chức Đảng ủy, Công đoàn và các đơn vị liên quan trong Viện. Buổi tổng kết không chỉ là cơ hội để góp ý về các hoạt động trong năm của đơn vị, hoàn thiện báo cáo tổng kết và xây dựng phương hướng hoạt động năm tới mà còn là dịp trao đổi giữa đơn vị với các cấp lãnh đạo và các tổ chức liên quan về những mặt được và chưa được trong hoạt động cả một năm qua. Các buổi tổng kết đã thể hiện rõ ý nghĩa không chỉ các đơn vị đứng độc lập mà có sự ràng buộc, quan hệ và liên quan với các đơn vị khác trong toàn Viện. Mọi kết quả, nỗ lực và cố gắng của đơn vị được đặt trong bối cảnh chung của toàn Viện, tạo nên sức mạnh của Viện.
Nhìn nhận chung, trong năm qua, các hoạt động của đơn vị đã đảm bảo theo chức năng và nhiệm vụ đã quy định. Những khó khăn chung của các đơn vị thường thấy như cơ sở hạ tầng vật chất mặc dù đã được đầu tư cải thiện trong năm qua nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của cán bộ, nguồn nhân lực thiếu về số lượng và chất lượng. Tuy vậy, tập thể cán bộ nhân viên của các đơn vị đã nỗ lực và cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao phó. Các đơn vị chuyên môn (Ban nghiên cứu) đã có nhiều nỗ lực duy trì các buổi sinh hoạt học thuật, tạo môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp cho cán bộ thuộc đơn vị mình. Trong bối cảnh nguồn lực đầu tư ngày càng đòi hỏi các điều kiện khắt khe, đầu tư phải có trọng tâm, mục tiêu đầu tư hướng tới địa chỉ ứng dụng hoặc ý nghĩa khoa học thiết thực, ngay tại các đơn vị cũng đã diễn ra nhiều hoạt động đổi mới: đổi mới trong tư duy và đổi mới trong cách làm, tạo thế độc lập hơn và chủ động hơn trong xây dựng cũng như triển khai công việc.
Từ các báo cáo của các đơn vị, Viện sẽ tổng hợp lại, nắm bắt nhu cầu, đề xuất kiến nghị, xác định bối cảnh và yêu cầu của toàn Viện trong năm tới để xây dựng báo cáo tổng kết hoạt động 2015 và phương hướng năm 2016 toàn Viện.
Hội nghị tổng kết hoạt động 2015 và phương hướng 2016 của Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN dự kiến diễn ra trong tuần tới./.

Lượt xem: 1143

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)