Thứ sáu, 04/12/2015 07:15 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Cục Công tác phía Nam

Ngày 27/11/2015, Cục Công tác phía Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016. Đến dự có đồng chí Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đồng chí Đặng Quang Huấn, Chủ tịch...

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Khiêm, Cục Trưởng Cục Công tác phía Nam đã trình bày những kết quả đạt được trong năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm qua, Cục Công tác phía Nam đã tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến cho một số văn bản quy phạm pháp luật; tham gia, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ KH&CN; tổ chức các Hội đồng KH&CN tư vấn, nghiệm thu các đề tài, dự án KH&CN thực hiện trên địa bàn khu vực phía Nam; tham gia đoàn thanh tra của Bộ, thanh tra việc tổ chức quản lý, thực hiện nhiệm vụ KH&CN từ ngân sách Nhà nước tại phía Nam; Phối hợp với các Sở KH&CN các tỉnh tổ chức hội thảo các vấn đề về hoạt động KH&CN.

Năm 2015 Cục Công tác phía Nam đã xây dựng lại Quy chế làm việc của Cục, góp phần đưa các hoạt động của Cục Công tác phía Nam dần vào nề nếp, quy củ; tổ chức các buổi đào tạo nội bộ nhằm nâng cao kiến thức quản lý nhà nước cho toàn thể CBCC, VC trong đơn vị phục vụ tốt cho công việc; xây dựng và tổng hợp đề án vị trí việc làm năm 2015, xác định khối lượng công việc thực hiện giữa các vị trí và phân bổ thời lượng thực hiện các nhiệm vụ giữa các vị trí. Đặc biệt trong hoạt động hợp tác quốc tế, Cục đã tổ chức và tham gia các đoàn đi Úc, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc và đón tiếp và làm việc các đoàn Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, Malaysia về các hoạt động chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề về hội nhập quốc tế trong lĩnh vực KH&CN. Cục đã tổ chức 04 hội thảo quốc tế, 03 hội thảo trong nước với các nội dung thiết thực cho hoạt động phát triển KH&CN phía Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận sôi nổi về Báo cáo Tổng kết công tác năm 2015 và góp ý đề xuất, kiến nghị phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Đại Dương đánh giá cao những nỗ lực của Cục Công tác phía Nam trong năm vừa qua, Thứ trưởng mong muốn Cục Công tác phía Nam cần tăng cường hơn nữa việc tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến cho các văn bản quy phạm pháp luật, ý kiến đóng góp xây dựng các chính sách, chương trình của Bộ phù hợp và đi sát thực tế, Thứ trưởng nhấn mạnh cần phối hợp tốt hơn nữa với các đơn vị có liên quan của Bộ, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trên địa bàn để phát huy nguồn lực phát triển KH&CN, cần phát triển tiềm lực KH&CN, hỗ trợ cho Doanh nghiệp, lấy Doanh nghiệp làm trọng tâm. Tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN. Kết hợp liên kết triển khai với các chương trình về KH&CN phục vụ phát triển bền vững của Tây Nam Bộ, Tây Nguyên phục vụ phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Cục trưởng Vũ Văn Khiêm tin rằng Cục Công tác phía Nam sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt kế hoạch năm 2016 được Lãnh đạo Bộ giao, thực hiện tốt trách nhiệm đại diện của Bộ trên địa bàn trong các hoạt động nội bộ cũng như mối quan hệ công tác với các đơn vị của Bộ trên địa bàn và các đơn vị KH&CN có liên quan, thúc đẩy hoạt động KH&CN khu vực phía Nam ngày càng phát triển./.

Lượt xem: 1042

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)