Thứ hai, 03/08/2015 16:38 GMT+7

Cục Công tác phía Nam cùng Chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai

Ngày 28/7/2015, trong khuôn khổ hợp tác về Khoa học và Công nghệ (KH&CN) giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng chí Vũ Văn Khiêm, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam đã cùng với các chuyên gia của Công ty NorooGSsoft - Hàn Quốc đến và làm việc tại Ủy ban...

Tại UBND tỉnh Đồng Nai, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch đã chủ trì buổi làm việc cùng với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý thuộc tỉnh Đồng Nai như Sở KH&CN, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng.


Cục Công tác phía Nam làm việc tại Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai

Tại buổi làm việc, chuyên gia Hàn Quốc đã giới thiệu về công nghệ lập bản đồ sử dụng thiết bị bay không người lái UAV, các ưu điểm và ứng dụng của công nghệ trong thực tiễn phục vụ cho công tác lập bản đồ quy hoạch, xây dựng và quản lý cơ sở hạ tầng, đánh giá các rủi ro liên quan đến các thiên tai và quản lý nông nghiệp.

Sau những trình bày của chuyên gia Hàn Quốc, đã có nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía các cơ quan quản lý tỉnh Đồng Nai liên quan đến tính khả thi, độ tin cậy và chính xác của công nghệ trong việc thu thập dữ liệu, đo đạc và xây dựng bản đồ đối với công tác lập quy hoạch về đất đai, xác định ranh giới và quản lý nông nghiệp và đã có những giải thích cụ thể từ phía chuyên gia Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các chuyên gia Hàn Quốc cũng đã chia sẻ với các lãnh đạo cơ quan quản lý tỉnh Đồng Nai về việc sẽ cùng Cục Công tác phía Nam tổ chức hội thảo chuyên đề nhằm cung cấp thông tin và trao đổi sâu rộng hơn nữa về công nghệ GIS và UAV.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Vĩnh đã đề nghị với các chuyên gia Hàn Quốc về việc tư vấn và xây dựng bản đồ quy hoạch cho khu dự án với diện tích 4.000 ha sử dụng công nghệ đã trình bày nhằm đưa vào kế hoạch, quy hoạch xây dựng của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn 2015 đến 2025. Bên cạnh đó, Ông cũng đã đề nghị Cục Công tác phía Nam làm đầu mối và giao Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở KH&CN, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp những thông tin cần thiết để thực hiện nhiệm vụ trên.

Buổi làm việc kết thúc với sự thống nhất về phối hợp triển khai các nội dung đề xuất giữa Cục Công tác phía Nam, các Sở Ban ngành tỉnh Đồng Nai và các chuyên gia Hàn Quốc với dự kiến sẽ triển khai trong quý 4 của năm 2015./.

Lượt xem: 959

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)