Thứ tư, 27/05/2015 09:21 GMT+7

Đại hội Đảng bộ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thực hiện Kế hoạch số 642-KH/ĐUB ngày 02/12/2014 của Đảng uỷ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Bộ, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc; Căn cứ kết quả phê duyệt của Thường vụ Đảng uỷ Bộ KH&CN,...

Tham dự Đại hội có 124 đồng chí đảng viên/ tổng số 131 đảng viên của Đảng bộ được triệu tập. Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ; đồng chí Nguyễn Phú Thành, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ KH&CN; Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Viện; Các đồng chí nguyên là Uỷ viên BCH Đảng bộ Viện Khoá XII đã chuyển công tác cũng đã về tham dự Đại hội.

Đại hội đã nghe Báo cáo Tổng kết công tác của Đảng bộ Viện nhiệm kỳ 2010-2015 và Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban chấp hành Đảng bộ và Báo cáo kiểm điểm của tập thể Đảng uỷ khoá XII (2010-2015), do đồng chí Trịnh Văn Giáp, Bí thư Đảng uỷ trình bày.

Đại hội đã nghe Báo cáo quan trọng về Định hướng và các nhiệm vụ của Viện NLNTVN trong giai đoạn 2016-2020 do đồng chí Trần Chí Thành, Đảng uỷ viên, Viện trưởng, trình bày. Mục tiêu chung của Viện là “Phát triển Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam thành một cơ quan nghiên cứu và triển khai đầu ngành của quốc gia về năng lượng nguyên tử; đạt trình độ tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á”. Báo cáo đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm của Viện từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, đó là:
- Tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ nghiên cứu, đặc biệt chú trọng đào tạo đội ngũ nghiên cứu đầu đàn của các hướng nghiên cứu ưu tiên;
- Khuyến khích thúc đẩy hoạt động nghiên cứu chất lượng cao trong các đơn vị trực thuộc Viện;
- Triển khai xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ hạt nhân trên cơ sở Hiệp định liên Chính phủ Việt Nam và Liên bang Nga;
- Tăng cường năng lực hỗ trợ kỹ thuật;
- Quy hoạch và xây dựng mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường quốc gia;
- Thúc đẩy ứng dụng năng lượng nguyên tử, hình thành một số doanh nghiệp khoa học và công nghệ về ứng dụng kỹ thuật hạt nhân, công nghệ bức xạ, dịch vụ kỹ thuật có liên quan.

Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, Báo cáo đã chỉ rõ 5 hướng giải pháp chính, trong đó quan trọng nhất là công tác cán bộ; quy hoạch và cơ cấu tổ chức Viện phù hợp chức năng, nhiệm vụ trong giai đoạn đổi mới này.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Trung - Đại diện Đảng uỷ Bộ KH&CN đã đánh giá cao công tác Đảng của Đảng bộ Viện trong nhiệm kỳ vừa qua, đó là đã phát huy được truyền thống công tác Đảng trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ Viện, và sự nghiêm túc trong công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng uỷ Viện. Chỉ đạo về phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ Viện trong nhiệm kỳ mới, đồng chí nêu lên những nhiệm vụ chính của Đảng bộ: Củng cố đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ đáp ứng yêu cầu đổi mới trong tình hình chung của việc đổi mới của Bộ KH&CN; Triển khai xây dựng Viện lên tầm cấp quốc gia; Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XI “Những vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Làm tốt công tác tư tưởng và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ, xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao trong Đảng bộ và tổ chức Viện.

Tại Đại hội, có nhiều tham luận và ý kiến phát biểu của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp cho Báo cáo Chính trị của Đảng bộ Viện, Báo cáo Chính trị của Đảng bộ Bộ KH&CN và các Văn kiện trình Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ XII.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ Viện nhiệm kỳ mới gồm 9 đồng chí với số phiếu tập trung tín nhiệm cao; Đại hội cũng đã bầu được Đoàn Đại biểu của Đảng bộ Viện tham dự Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ Bộ KH&CN gồm 17 đồng chí Đại biểu chính thức và 2 đồng chí dự khuyết.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Viện NLNTVN lần thứ XIII với sự nhất trí cao, kết quả biểu quyết thông qua 100%.

Đại hội giao cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới triệu tập Hội nghị BCH lần thứ nhất để bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư và Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời ban hành, triển khai Nghị quyết Đại hội./.

Lượt xem: 1065

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)