Thứ năm, 16/04/2015 14:50 GMT+7

Cuộc họp Tổng kết Dự án hợp tác với Ủy ban Châu Âu

Ngày 15/4/2015, đã diễn ra Cuộc họp Tổng kết Dự án hợp tác giữa Ủy ban Châu Âu (EC) và Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) – VN3.01/09 “Hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao khung pháp lý về an toàn hạt nhân và tăng cường năng lực cho cơ quan pháp quy...

Tham dự Cuộc họp, về phía EC, có ông Mark Hulmas – đại diện EC, bà Selma Kus – Giám đốc quản lý Dự án, ông Jorge Tirira – Giám đốc kỹ thuật Dự án và Trưởng các Nhiệm vụ của Dự án. Về phía Việt Nam, có Cục trưởng Cục ATBXHN Vương Hữu Tấn, Phó Cục trưởng Cục ATBXHN Lê Quang Hiệp, đại diện một số đơn vị có liên quan của Bộ KH&CN, và Trưởng các Nhiệm vụ của Dự án phía Việt Nam.

Mục đích của Cuộc họp nhằm tổng kết các kết quả và lợi ích thu được từ Dự án đối với Cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam (Cục An toàn bức xạ và hạt nhân) trong giai đoạn đầu phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.

Phát biểu tại Cuộc họp Tổng kết, Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã bày tỏ sự cám ơn đến những hỗ trợ của EC cho Cục ATBXHN đặc biệt thông qua Dự án này. Cục trưởng đánh giá cao những kết quả đạt được của Dự án, đã góp phần nâng cao năng lực của cơ quan pháp quy hạt nhân Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hạ tầng quốc gia về pháp quy hạt nhân phục vụ cho chương trình phát triển điện hạt nhân. Cục trưởng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của EC cho Cục trong giai đoạn đầu phát triển điện hạt nhân.

Cuộc họp đã nghe tổng kết các hoạt động, kết quả và lợi ích đem lại cho Cục trong 4 Nhiệm vụ của Dự án do các Trưởng Dự án trình bày:
1. Nhiệm vụ 1: Hỗ trợ nâng cao khung pháp lý về an toàn hạt nhân cho Việt Nam
2. Nhiệm vụ 2: Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng cho đánh giá và thẩm định an toàn và giám sát pháp quy
3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao năng lực quốc gia về đánh giá và thẩm định độc lập về an toàn
4. Nhiệm vụ 4: Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và chương trình đào tạo của cơ quan pháp quy

Dự án VN3.01/09 giữa EC và Cục được bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2015 với mục đích nhằm hỗ trợ Cục trong xây dựng khung pháp quy hạt nhân, tăng cường năng lực quản lý và kỹ thuật, chuyển giao sự hiểu biết của Châu Âu cho Cục trong quản lý hạt nhân bao gồm cả các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong trường hợp sự cố hạt nhân, hỗ trợ Cục xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực và chương trình đào tạo, và hỗ trợ phát triển về thông tin đại chúng. Trong 3 năm thực hiện Dự án, hai bên đã phối hợp tổ chức 27 hội thảo và khoá đào tạo cho hơn 500 lượt cán bộ và 9 đoàn ra cho 22 cán bộ học tập từ 1 đến 5 tuần tại các nước Châu Âu bao gồm Đức, Pháp, Phần Lan, Bỉ./.

Lượt xem: 1006

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)