Thứ năm, 14/05/2015 16:10 GMT+7

Khai mạc Hội thảo công tác thông tin, tuyên truyền điện hạt nhân tại Đà Lạt

Trong khuôn khổ triển khai Đề án Thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân (ĐHN) ở Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 370/QĐ–TTg ngày 28/02/2013 (Đề án 370), sáng ngày 13/5/2015, Hội thảo công tác...

Hội thảo sẽ diễn ra trong 02 ngày từ 13-14/5/2015. Mục tiêu của Hội thảo là góp phần hình thành nhóm cán bộ chuyên trách, có trình độ chuyên nghiệp và khả năng làm việc chủ động, được trang bị các kiến thức cơ bản và nâng cao để triển khai hoạt động thông tin, tuyên truyền về ĐHN.


TS. Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo còn có PGS.TS. Nguyễn Nhị Điền, Phó Viện trưởng Viện NLNT Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân; đại diện lãnh đạo Ban quản lý Dự án ĐHN Ninh Thuận, Sở KH&CN tỉnh Ninh Thuận, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận và trên 60 đại biểu đến từ các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; một số sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Hà Nội; Thông tấn xã Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Ninh Thuận…
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Hoàng Anh Tuấn khẳng định vai trò quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền trong phát triển ĐHN và tin tưởng Hội thảo sẽ là dịp để các đại biểu cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền ĐHN.
PGS.TS. Nguyễn Nhị Điền nhấn mạnh thông tin, tuyên truyền là một trong 19 vấn đề của phát triển cơ sở hạ tầng ĐHN. Để triển khai thành công chương trình phát triển ĐHN Ninh Thuận, công tác thông tin, tuyên truyền cần đi trước một bước.


Toàn cảnh Hội thảo

Trong 02 ngày Hội thảo, các đại biểu sẽ được nghe trình bày về các nội dung liên quan đến phát triển điện hạt nhân như: tình hình phát triển điện hạt nhân thế giới và công tác phát triển cơ sở hạ tầng ĐHN ở Việt Nam; hợp tác quốc tế về phát triển ĐHN, pháp quy hạt nhân và xây dựng văn hóa an toàn; phát triển nguồn nhân lực cho ĐHN; tinh hình triển khai Dự án ĐHN Ninh Thuân. Hội thảo cũng được nghe về tình hình tham gia công tác thông tin, tuyên truyền ĐHN của các cơ quan thuộc tỉnh Ninh Thuận (Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao), Trung tâm Thông tin NLNT tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu hạt nhân, Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam. Tại Hội thảo các đại biểu sẽ thảo luận để đưa ra các định hướng cần tập trung thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền ĐHN trong thời gian tới. Ngoài ra, trong chương trình Hội thảo các đại biểu sẽ đi tham quan Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt./.

Lượt xem: 1006

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)