Thứ sáu, 29/11/2019 14:42 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN tham gia tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại Gia Lai

Trong hai ngày 24 và 25/11/2019, dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần FPT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai và các tình nguyện viên tại địa phương tổ chức chuỗi sự kiện vì trẻ em tại tỉnh Gia Lai.

Hoạt động lắp ghép các thiết bị, đồ dùng học tập.
 

Chương trình gồm những sự kiện ý nghĩa như “Chắp cánh ước mơ”, “Khánh thành sân chơi trẻ em FoxSteps” và “Tủ sách ước mơ” với nhiều hoạt động như: trao tặng sân chơi trẻ em, thiết bị, đồ dùng học tập, sách vở và các đồ dùng sinh hoạt cho các em nhỏ ở huyện Đức Cơ và thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
 

Trẻ em trải nghiệm tại khu vui chơi.

Trong khuôn khổ chương trình “Chắp cánh ước mơ – Khánh thành sân chơi trẻ em”, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) trao tặng sân chơi miễn phí cho các em nhỏ tại Công viên Nguyễn Viết Xuân – Pleiku – Gia Lai từ quỹ chiến dịch FoxSteps - quỹ đóng góp của hơn 10.000 cán bộ, nhân viên FPT Telecom thông qua hoạt động chạy bộ, với quãng đường tương đương 13 vòng Trái Đất, diễn ra liên tục trong 31 ngày.

Bên cạnh sự kiện trao tặng sân chơi cho trẻ em, sáng ngày 25/11/2019, tại trường Tiểu học Kpă Klơng, xã la Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, đại diện hai công ty thành viên là Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) và Công ty Cổ phần Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) đã trao tặng “Tủ sách ước mơ” bao gồm tủ sách và trang thiết bị sân chơi cùng đồ dùng sinh hoạt cho trường Tiểu học Kpă Klơng, xã la Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Cụ thể gồm 01 tủ sách với 500 đầu sách, 01 dàn máy tính và sách vở, đồ dùng sinh hoạt để nâng cao chất lượng học tập. Đồng thời, các em cũng được thoải mái vui chơi với các trang thiết bị sân chơi được trao tặng ở trường.

“Tủ sách ước mơ” là một trong chuỗi những chương trình vì trẻ em do Công ty Cổ phần FPT (đại diện là Quỹ người FPT vì cộng đồng) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai và các tình nguyện viên tại địa phương với sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Gia Lai tổ chức nhằm hỗ trợ điều kiện học tập, nâng cao trí thức, dân trí và sinh hoạt cho học sinh khó khăn cùng bà con nơi đây.

Ông Phạm Gia Chương – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu tại sự kiện.
 

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, chăm lo cho thế hệ trẻ, mầm non tương lai chính là sự đầu tư cần thiết cho sự phát triển bền vững của tương lai đất nước. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu, việc trang bị các hành trang tri thức cho các em học sinh rất quan trọng, đặc biệt cần sự chung tay của cả cộng đồng đối với trẻ em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn. Thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Phạm Gia Chương gửi lời cảm ơn và biểu dương Đảng ủy, công đoàn, Công ty cổ phần FPT, FPT Telecom và tuổi trẻ tỉnh Gia Lai, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cùng nhau phối hợp tổ chức các hoạt động rất ý nghĩa nói trên, góp phần giúp các em học sinh được đến trường học tập trong điều kiện tốt hơn. “Mỗi một hành động nhỏ vì cộng đồng đều góp phần tạo nên những ảnh hưởng lớn lao. Hy vọng từ sân chơi nhỏ này sẽ góp phần giúp phát triển toàn diện những mầm non tương lai để tiếp nối xây dựng, phát triển đất nước giàu mạnh, hùng cường sánh ngang với bè bạn năm châu như lời Bác Hồ hằng mong ước”, ông Phạm Gia Chương chia sẻ.

Đại diện Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ và các đại biểu, đoàn thanh niên chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN

Lượt xem: 2244

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)