Thứ năm, 04/12/2014 15:52 GMT+7

Hội nghị tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin tỉnh Bình Phước năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015

Sáng ngày 02/12/2014, Ban chỉ đạo Ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nhằm tổng kết hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Nguyễn Huy Phong...


Theo báo cáo kết quả hoạt động ứng dụng và phát triển Công nghệ thông tin (CNTT) năm 2014, đến nay Tỉnh đã trang bị được 12 điểm cầu Hội nghị truyền hình trực tuyến (02 điểm cầu chính tại Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh và 10 điểm cầu cuối tại các huyện, thị xã); có 24 cơ quan cấp tỉnh và 10 huyện, thị xã có trang thông tin điện tử kết nối vào Cổng thông tin điện tử của Tỉnh, phục vụ cho việc quảng bá, giới thiệu các hoạt động của ngành, địa phương; hỗ trợ đắc lực cho hoạt động quản lý và điều hành. Hiện có 3.200 cán bộ công chức, viên chức được cấp phát hộp thư của tỉnh. Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc đã được triển khai tại 06 sở, ngành và 05 huyện, thị xã. Tổng kinh phí chi cho ứng dụng và phát triển CNTT năm 2014 được phê duyệt là 28 tỷ đồng, trong đó các dự án đã được triển khai trong năm 2014 với tổng số kinh phí thực hiện là hơn 10 tỷ đồng.

Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị trong Tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai ứng dụng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh so với năm 2013. Tỷ lệ các cơ quan cấp tỉnh đạt mức tốt về ứng dụng CNTT là 67% tăng 43,7% so với năm 2013. Tỷ lệ các huyện, thị xã đạt loại tốt là 20%, khá 50%, trung bình 30%, không còn đơn vị xếp loại yếu trong khi năm 2013 loại yếu chiếm 10%. Tại khối Đảng, đoàn thể: Tỷ lệ cơ quan đạt mức tốt chiếm 33% (năm 2013 không có đơn vị nào đạt), mức khá chiếm 28%, trung bình chiếm 28%, mức yếu chỉ còn 02 đơn vị (giảm 27% so với năm 2013).

Tuy nhiên, trong năm qua, kết quả ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh còn tồn tại một số bất cập như hệ thống kết cấu hạ tầng mạng thông tin của tỉnh chưa đồng bộ; tỷ lệ CBCCVC sử dụng hộp thư điện tử của tỉnh trong trao đổi công việc còn ở mức thấp, chủ yếu vẫn dùng hộp thư miễn phí như Gmail, Yahoo... nên không đảm bảo an toàn bảo mật thông tin; việc gửi /nhận văn bản điện tử mới được thực hiện một chiều, chưa liên thông được toàn bộ từ các cơ quan cấp tỉnh đến cơ sở nên hiệu quả điều hành tác nghiệp trên môi trường mạng còn hạn chế; một số địa phương vẫn chưa triển khai xây dựng thành công được hệ thống một cửa điện tử nên hiệu quả hoạt động cải cách hành chính chưa cao; nguồn nhân lực CNTT vẫn còn thiếu và yếu so với yêu cầu; tỉnh vẫn chưa có chính sách sách ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách về CNTT; một số dự án đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước chưa được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập nêu trên, trong đó tập trung đóng góp ý kiến cho việc triển khai đồng bộ và thông suốt hệ thống một cửa điện tử tại các huyện, thị xã; nâng cấp hộp thư điện tử và phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc; làm rõ nguồn kinh phí phân bổ cho các dự án đầu tư ứng dụng CNTT; chế độ ưu đãi và phụ cấp cho cán bộ chuyên trách về CNTT. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng thảo luận đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2015.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Huy Phong yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các sở ngành, huyện, thị xã triển khai quyết liệt và hiệu quả kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn Tỉnh, trong đó tập trung vào các dự án đầu tư ứng dụng CNTT có tính cấp thiết như: triển khai nâng cấp hộp thư điện tử của tỉnh; xây dựng hệ thống một cửa điện tử và hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến thông suốt từ tuyến tính đến cơ sở; tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ban hành quy định chính sách đãi ngộ đối với cán bộ chuyên trách CNTT trong thời gian tới.

Lượt xem: 949

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)